Tổng thống Mỹ Obama khiến bộ trưởng Anh “quê độ” vì nhầm tên

21/06/2013 13:15 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama liên tục gọi nhầm Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne là “Jeffrey” tại hội nghị G8 ở London (Anh quốc). Jeffrey Osborne là tên của ca sĩ da màu nổi tiếng dòng nhạc R&B của Mỹ.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama liên tục gọi nhầm Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne là “Jeffrey” tại hội nghị G8 ở London (Anh quốc). Jeffrey Osborne là tên của ca sĩ da màu nổi tiếng dòng nhạc R&B của Mỹ.

Ông Obama đã ba lần nói rằng ông hoàn toàn đồng ý với quan điểm của “Jeffrey” trong bài phát biểu đánh giá về kế hoạch chống nạn trốn thuế của nước chủ nhà, AFP đưa tin ngày 20.6.

Nhầm lẫn này khiến Bộ trưởng Tài chính Anh Osborne đỏ mặt vì "quê độ", tờ The Sun (Anh) dẫn lời một người tham dự hội nghị kể lại.


Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nhầm tên Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne (phải) với tên của ca sĩ Jeffrey Osborne (trái) - Ảnh: Reuters

Sau khi nhận ra sự nhầm lẫn, ông Obama thừa nhận mình đã nhầm ông Osborne với ca sĩ dòng nhạc R&B Jeffrey Osborne.

“Xin lỗi ông bạn. Tôi có lẽ đã nhầm ông với ca sĩ nhạc R&B ưa thích của mình”, AFP dẫn lại lời tổng thống Mỹ.

AFP cho biết Bộ trưởng Tài chính nước Anh George Osborne, 42 tuổi, có nét hao hao giống Jeffrey Osborne, 65 tuổi, ca sĩ Mỹ gốc Phi nổi tiếng với bài hát On the Wings of Love (tạm dịch: Trên đôi cánh tình yêu), sáng tác hồi năm 1982.

Khi nghe về sự nhầm lẫn của ông Obama, ca sĩ này đã nói với đài truyền hình Sky News (Mỹ): “Tôi thực sự rất vui. Tôi không ngờ rằng ông Obama hâm mộ tôi đến độ gọi tôi là bộ trưởng Jeffrey Osborne. Mọi người hãy nói hộ với ông bộ trưởng nước Anh rằng khi tôi đến đó, tôi sẽ đi chơi với ông ấy và chúng tôi sẽ cùng song ca bài On The Wings of Love.

Được biết, tên thật của ông George Osborne là Gideon Osborne, nhưng ông này đổi thành George sau khi bị bạn bè chọc ghẹo hồi còn thiếu niên.

Hoàng Uy

>> Bộ trưởng Tài chính Anh phát động tranh cử
>> Anh “đau đầu” với nhóm hiệp sĩ săn tội phạm ấu dâm
>> Hà Nội ở Anh
>> Vết son trên cổ áo ông Obama

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.