"Nam sinh phạm tội vì chống lại cái xấu" đã được tự do

20/06/2013 11:01 GMT+7

(TNO) Sau 9 tháng 18 ngày bị tạm giam tại Trại tạm giam số 1 Công an TP.Hà Nội, Nguyễn Quang Hưng (19 tuổi, quê quán tại cụm 5, xã Xuân Phú, H.Phúc Thọ, TP.Hà Nội) đã được trả tự do về với gia đình.

(TNO) Một ngày sau khi nam sinh Nguyễn Quang Hưng được trả tự do về với gia đình, trong khuôn viên căn nhà cấp 4 nằm cuối xã Xuân Phú (H.Phúc Thọ, TP.Hà Nội) vẫn luôn đầy ắp tiếng cười của người thân, bạn bè xa gần.

>> Phạm tội vì chống lại cái xấu: Luật đang dung túng cái xấu ?
>> Phạm tội vì chống lại cái xấu - Nỗi đau của người cha
>> Phạm tội vì chống lại cái xấu
>> Chống lại cái xấu = bảo vệ cái đẹp

Không giấu nổi niềm hạnh phúc như vỡ òa, ông Nguyễn Quang Đạo, bố đẻ của nam sinh Hưng hồ hởi nói với Thanh Niên Online: Trong chiều 19.6, khi Hưng còn đang trên đường về làng, ở nhà đã có rất đông bà con cô bác tới chung vui. Biết gia đình khó khăn, phải dốc toàn lực để giúp cháu trong cơn hoạn nạn, có người còn mang vài cân gạo nếp, con gà, chút hoa quả… tới mừng cho Hưng. Tối đó gia đình mở tiệc ăn mừng đón Hưng trở về. Tới gần nửa đêm mà gia đình vẫn rộn ràng như đêm giao thừa.

Ngày trở về của nam sinh phạm tội vì chống lại cái xấu 1
Hưng được trả tự do - Ảnh: Hà An

Trong khi đó, bà Đặng Thị Nhâm, mẹ đẻ của Hưng, thì cứ hết xuýt xoa lại đưa đôi bàn tay thô ráp, nứt nẻ vuốt vuốt mái tóc đã được cắt cụt ngủn khi con còn ở trong tù.

Bà Nhâm nói: “Không thể tin nổi, ai cũng nghĩ cháu gầy gò, xanh xao lắm. Nhưng khi trở về, thấy cháu khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn thì tôi thấy mình như được sống lần thứ hai. Tôi hỏi cháu thích ăn gì để mẹ mua, nhưng cháu lắc đầu. Chắc cháu biết gia đình đang rất túng quẫn”.

Còn Nguyễn Quang Hưng, nam sinh đỗ hai trường đại học phạm tội vì chống lại cái xấu thì mắt mũi đỏ hoe. Hưng bảo: “Vì em mà bố mẹ, họ hàng nhà em phải khổ sở, phải liên lụy. Em ở trong đó mà cứ lo lắng cho mọi người, không biết bố mẹ, chị em như thế nào, có khỏe không. Giờ thì em vững tin hơn rồi, bố mẹ, các anh chị em đều khỏe… Và đây sẽ là động lực lớn giúp em ôn thi để em thi vào ngành Y để giúp chữa trị bệnh cho bố mẹ”.

Hưng cho biết thêm, Hưng sẽ dành mấy ngày nghỉ ở nhà để đi thăm bạn bè, người thân, sau đó cậu sẽ đến Trường đại học Nông nghiệp để làm thủ tục xem có tiếp tục được đi học hay không. Trường hợp không được, Hưng sẽ đi làm thêm để có tiền chi trả cho việc ôn thi năm tới.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, việc cậu học trò nghèo thi đỗ một lúc hai trường đại học Nguyễn Quang Hưng được trả tự do sau gần 1 năm giam giữ được trả tự do về làng, là cả một sự kiện lớn. Mọi người từ già tới trẻ đều bàn tán sôi nổi và đồng tình với phán quyết của tòa. Không những thế, mọi người đều mong muốn Hưng được theo học lại một trong hai trường mà cậu đã thi đỗ.

Trước đó, như Thanh Niên online đã thông tin: Chiều tối 31.8.2012, Nguyễn Quang Hưng cùng Nguyễn Kiều Trang (19 tuổi, quê quán tại cụm 5, xã Xuân Phú, H.Phúc Thọ, TP.Hà Nội) và hai người bạn khác có rủ nhau ra khu vực cầu Sông Mới ở đầu xã để chơi, chúc mừng Hưng thi đỗ hai trường đại học.

Ngày trở về của nam sinh phạm tội vì chống lại cái xấu 2
Hưng bên mẹ đẻ - Ảnh: Hà An

Đến 21 giờ 30 phút cùng ngày, Hoàng Văn Thân (20 tuổi), Hoàng Phạm Duy (26 tuổi), Dương Văn Biên (21 tuổi), Dương Đức Linh (21 tuổi), Hoàng Quang Bình (27 tuổi), Hoàng Văn Hà (20 tuổi), Dương Hoài Nam (18 tuổi), Cao Thế Anh (20 tuổi), Hoàng Quốc Việt (19 tuổi) và Hoàng Văn Sinh (19 tuổi), đều cùng trú tại xã Xuân Phú, H.Phúc Thọ, TP.Hà Nội, đi trên 5 xe máy dừng lại chỗ của nhóm Nguyễn Quang Hưng đang ngồi nói chuyện.

Lúc này, Thân dùng đèn pin ở điện thoại soi vào mặt Trang rồi buông lời đùa cợt. Để tránh việc không hay, Trang đạp xe ra về, nhưng Thân vẫn phóng xe đuổi theo. Thấy vậy, Hưng chạy bộ tới chỗ Trang để đưa Trang về nhà. Khi đã chặn được đầu xe của Hưng, Thân bất ngờ dùng tay đấm vào mặt Hưng.

Do bị tấn công Hưng liền lấy con dao loại gọt hoa quả để trong giỏ xe đạp, khua lên phòng thân, sau đó bỏ chạy vào trong ngõ. Ngay lập tức, Thân, Sinh, Bình và Nam liền đuổi theo và đấm đá vào người Hưng. Do bị đánh, Hưng đã vung tay cầm dao lên đâm trúng ngực Thân. Vết đâm gây thủng tâm thất phải của tim, dẫn tới sốc mất máu cấp làm Thân tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau đó Hưng ra đầu thú và bị tạm giam từ ngày 1.9.2012 tại Trại tạm giam số 1 Công an TP.Hà Nội.

Tới sáng ngày 19.6, Tòa án Nhân dân Hà Nội đưa Nguyễn Quang Hưng (19 tuổi, ở Phúc Thọ) ra xét xử về tội giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng. Cùng đứng trước vành móng ngựa có Hoàng Văn Sinh (19 tuổi), Dương Hoài Nam (18 tuổi), Hoàng Quang Bình (27 tuổi) bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt Hưng mức án 9 tháng 18 ngày (bằng đúng với thời gian tạm giam nên được trả tự do ngay tại tòa). Bình nhận 12 tháng tù, Nam và Sinh mỗi người 9 tháng tù nhưng cả ba bị cáo này được hưởng mức án treo.

Hà An 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.