Chưa xác định được loại khí độc làm 4 công nhân tử vong

19/06/2013 12:20 GMT+7

(TNO) Sáng nay 19.6, các cơ quan chức năng tại Thừa Thiên-Huế đang tiếp tục nỗ lực để đưa thi thể của anh Võ Văn Thuận (thi thể cuối cùng trong nhóm thợ tử vong ) ra khỏi khoang tàu, đồng thời tạm dừng mọi hoạt động trục vớt tàu để tiến hành điều tra.

>> Trục vớt tàu đắm, 4 công nhân hít phải khí độc tử vong

Đến trưa nay, lực lượng bộ đội Đồn biên phòng Vinh Xuân cùng Huyện đội Phú Vang, Công an huyện cùng chính quyền xã Vinh Thanh vẫn tiến hành phong tỏa khu vực dẫn ra tàu gặp nạn để tránh nguy hiểm.

Có mặt tại bờ biển Vinh Thanh (H.Phú Vang) thượng tá Lê Văn Phương, Phó chỉ huy trưởng Bộ đội Biên Phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết hiện Bộ đội Biên phòng tỉnh đã đề nghị Sở Tài Nguyên - Môi trường Thừa Thiên-Huế gắn các biển báo xung quanh chiếc tàu gặp nạn để hạn chế mọi tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.


Khu vực mũi tàu nơi có khí độc làm 4 công nhân trục vớt tử vong đang được phong tỏa để phục vụ điều tra

Riêng loại khí độc gây tử vong cho 4 công nhân vẫn chưa xác định. Một đoàn cán bộ của Viện Môi trường miền Trung tại Đà Nẵng cũng đang trên đường ra Vinh Thanh lấy mẫu xét nghiệm để xác định đó là loại khí gì.

“Vụ việc xảy ra là một tai nạn lao động nằm ngoài ý muốn do người lao động chủ quan không ngờ được có khí độc như thế. Hiện nay mọi hoạt động liên quan trục vớt đã tạm dừng và công nhân đã được sơ tán ra khỏi hiện trường để phục vụ cho công tác điều tra”, thượng tá Phương nói.

Do tàu bị nạn nằm cách bờ biển thôn 6 xã Vinh Thanh khoảng 500 m, lại có khí độc chưa xử lý trong khoang tàu, do đó việc đưa thi thể cuối cùng ra khỏi tàu đang gặp rất nhiều khó khăn.

Đến 16 giờ 20 chiều nay, thi thể anh Võ Văn Thuận đã được đưa ra khỏi khoang tàu.

Tin, ảnh: Bùi Ngọc Long

>> Cứu sống 7 ngư dân bị đắm tàu trên biển
>> Sri Lanka cứu 138 người bị đắm tàu
>> Đắm tàu, 7 thuyền viên mất tích
>> Tàu đâm tàu cá Philippines có thể là tàu Hồng Kông
>> Phụ nữ thường gặp bất lợi khi đắm tàu
>> Tuần duyên Mỹ sẽ đánh đắm “tàu ma” Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.