Phải xử lý nghiêm

19/06/2013 03:00 GMT+7

Bài Tổ chức tour trái phép, bỏ rơi hơn 700 khách ở Thái Lan trên Thanh Niên ngày 18.6 nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi, trong đó đa phần đề nghị phải xử lý nghiêm để không còn tái diễn tình trạng này, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch VN.

Bài Tổ chức tour trái phép, bỏ rơi hơn 700 khách ở Thái Lan trên Thanh Niên ngày 18.6 nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi, trong đó đa phần đề nghị phải xử lý nghiêm để không còn tái diễn tình trạng này, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch VN. 

Không thể chấp nhận

Dù chi phí tăng cũng không thể chấp nhận được việc bỏ rơi du khách kiểu này. Đã nhận tiền của khách thì phải thực hiện đủ trách nhiệm của mình, nếu không được thì hiển nhiên phải hoàn trả và bồi thường. Nhận tiền xong rồi đem người ta qua nước khác bỏ là có dấu hiệu của sự lừa đảo… vì tính mạng của 700 con người chứ đâu phải chuyện đùa.

Quách Hạnh (tranthithuyhienkt@gmail.com

Bức xúc

Tôi cũng là một thành viên trong đoàn du lịch hôm đó. Thực tế, Travel Life đã thu của khách  6,6 tỉ đồng chứ không phải 4,5 tỉ. Họ đã thu 7,8 triệu đồng mỗi người cùng vé tham dự hội nghị là 2 triệu nữa. Vậy thì số tiền còn lại đi đâu? Sau khi sang đến Thái Lan, chúng tôi mới biết là đã bị bể tour, họ giải thích là do ban đầu công ty đặt vé máy bay cho 1.000 người nhưng về sau chỉ có 700 người đi nên đã bị Hãng hàng không VN phạt (?). Sau đó họ còn thông báo là mỗi người phải nộp 145 USD cho tất cả dịch vụ ở bên Thái Lan thì mới được về nước…

Quang Trường (quangtruong@yahoo.com)

Làm xấu hình ảnh du lịch Việt

Công ty Travel Life không có giấy phép nhưng vẫn tổ chức tour rồi đem con bỏ chợ, làm trái hợp đồng, trái đạo lý và làm xấu hình ảnh văn hóa du lịch VN. Lấy tiền trước cả mấy tháng trời rồi sau đó không thực hiện nghĩa vụ là hành vi lừa đảo. Đừng vin cớ đắt rẻ ở đây. Đề nghị Bộ VH-TT-DL xử lý thật nghiêm vụ này, không để tái diễn lần thứ hai.

Lý Ngọc (vietmath@gmail.com)

Đừng để tái diễn

Qua vụ việc này, chắc chắn Travel Life không thể dùng thương hiệu của mình để kinh doanh nữa. Nhưng tôi chắc rằng cũng những con người đó họ sẽ dễ dàng mở một công ty du lịch khác. Chỉ cần 2 người và 1 văn phòng ảo thì có thể mở được một công ty du lịch hoành tráng rồi. Vì vậy, cần phải có biện pháp để không cho phép những người này lập công ty du lịch khác, tránh tình trạng người tiêu dùng tiếp tục bị thiệt hại.

Phạm Văn Lợi (phamvanloihp@gmail.com)

Ngọc Thuyên
Nhận tiền xong rồi bỏ rơi hơn 700 du khách tại nước ngoài là một việc làm trái đạo đức. Dù với lý do nào cũng không thể chấp nhận được. Nó làm xấu đi hình ảnh VN, vì vậy phải xử lý nghiêm.

Ngọc Thuyên (Q.10, TP.HCM)

Phong Nguyên

Không có giấy phép mà vẫn có thể tổ chức một tour hoành tráng như vậy rõ ràng có vấn đề. Qua sự việc này, cơ quan quản lý cũng cần phải có biện pháp quản lý chặt hơn, nếu không, ngành du lịch VN sẽ không thể phát triển.

Phong Nguyên (Nhà Bè, TP.HCM)

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Tổ chức tour trái phép, bỏ rơi hơn 700 khách ở Thái Lan
>> Bộ VH-TT-DL làm việc với công ty bỏ rơi khách ở Thái
>> Công ty Travel Life thiếu nợ nên bỏ rơi khách ở Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.