Nhiều trẻ em Việt bị bán sang Anh để trồng cần sa

18/06/2013 12:08 GMT+7

(TNO) Đài BBC ngày 17.6 cho biết đa số các trẻ em nằm trong danh sách các trẻ em mất tích (Missing Kids) của Anh là người Việt Nam, bị bọn tội phạm buôn người đem từ Việt Nam sang Anh để trồng cần sa trái phép.

(TNO) Đài BBC ngày 17.6 cho biết đa số các trẻ em nằm trong danh sách các trẻ em mất tích (Missing Kids) của Anh là người Việt Nam, bị bọn tội phạm buôn người đem từ Việt Nam sang Anh để trồng cần sa trái phép.

Trong số 113 trẻ em và thiếu niên mất tích trong danh sách trên website Missing Kids (http://www.missingkids.co.uk/), có đến gần 1/5 trong danh sách mang những cái tên Việt Nam, trong độ tuổi từ 18 trở xuống, theo BBC.

BBC cho biết đa số những trẻ em Việt Nam bị mất tích trong danh sách này được cho là bị các nhóm tội phạm buôn người (những tên tội phạm này là người gốc Việt) mang từ Việt Nam đến Anh.

Những trẻ em này không dám bỏ trốn và phải làm việc cho bọn tội phạm trong các xưởng sản xuất cần sa trái phép ở khắp nước Anh vì lo sợ gia đình tại Việt Nam bị trả thù.

Theo BBC, một cậu bé người Việt Nam (không công bố tên), nằm trong danh sách trẻ em mất tích nói trên, bị một nhóm tội phạm buôn người bán sang Anh để làm người giúp việc, rồi bị buộc làm việc trong các xưởng sản xuất cần sa trái phép (chủ yếu nằm trong các căn nhà để tránh bị cảnh sát phát hiện) của những băng đảng tội phạm người gốc Việt ở Anh. 

Cậu bé cho biết em thường xuyên bị đánh đập hành hạ dã man nếu không chịu làm việc cho bọn chúng.

Sau đó, cậu bé được giải cứu và được một gia đình nhận về nuôi, bắt đầu một cuộc sống mới, đi học tiếng Anh được một tuần rồi mất tích cho đến nay, theo BBC.

BBC dẫn lời bà Klara Skrivankova, thuộc Tổ chức Chống Nô lệ Quốc tế (trụ sở ở Anh), cho biết: “Còn nhiều nhóm tội phạm buôn người khác, bao gồm người bản xứ Anh và gốc Trung Quốc, nhưng những băng nhóm tội phạm buôn người gốc Việt hoạt động mạnh nhất ở Anh”.

Hồi năm 2012, Tổ chức Chống Nô lệ Quốc tế công bố báo cáo cho biết có đến 96 trẻ em Việt Nam dưới 18 tuổi bị bán sang Anh.

Phúc Duy

>> Chia cần sa trong nhà nghỉ
>> Bị bắt khi đang chia cần sa trong nhà nghỉ
>> Phá vụ vận chuyển cần sa khô qua biên giới
>> Thuê 3.000 m2 đất trồng cần sa
>> Trung Quốc bắt 355 nghi phạm buôn người, giải cứu 89 trẻ em
>> Việt Nam - Campuchia hợp tác ngăn chặn buôn người
>> Nóng bỏng nạn buôn người
>> Nữ quái 16 tuổi buôn người sang Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.