Giọng hát Việt: Những "người quen" chấp nhận đánh cược

20/06/2013 09:25 GMT+7

(TNO) Trải qua 4 tập của vòng Giấu mặt, những khán giả thường xuyên theo dõi các chương trình giải trí đều dễ dàng nhận ra nhiều gương mặt "nhìn quen quen" xuất hiện tại Giọng hát Việt.

(TNO) Trải qua 4 tập của vòng Giấu mặt, những khán giả thường xuyên theo dõi các chương trình giải trí đều dễ dàng nhận ra nhiều gương mặt "nhìn quen quen" xuất hiện tại Giọng hát Việt 2013.

>> Giọng hát Việt: HLV bối rối vì thí sinh nam... bật khóc
>> Giọng hát Việt: Chàng trai bán bánh hotdog chinh phục cả bốn HLV

"Nhẵn mặt" vẫn đi thi

Trong tập 4 phát sóng tối 16.6 vừa qua, không ít người đã nhanh chóng nhận ra thí sinh Nguyễn Xuân Lân vốn là một gương mặt rất quen thuộc bước ra từ chương trình Vietnam’s Got Talent mùa đầu tiên. Anh còn là thành viên của nhóm nhạc 4U, từng tham gia phim Những nụ hôn rực rỡ.

 
Nguyễn Xuân Lân thể hiện ca khúc Use somebody trong tập 4 vòng Giấu mặt

Với những thành tích ấn tượng này, không mấy ngạc nhiên khi Xuân Lân được cả 4 vị huấn luyện viên Giọng hát Việt xoay ghế lại và tranh giành quyết liệt. Phải thừa nhận rằng so với thời gian tham gia Vietnam’s Got Talent, giọng hát của Xuân Lân tiến bộ hơn nhiều.

Không riêng gì Xuân Lân, khá nhiều thí sinh đến từ các cuộc thi khác cũng "đổ bộ" vào Giọng hát Việt năm nay như Phạm Quốc Huy (giải nhất Ngôi nhà âm nhạc, giải nhất Tài năng trẻ trường nghệ thuật Hà Nội), Y Rock (thí sinh Vietnam's Got Talent), Trần Huyền My (top 4 Hợp ca tranh tài), Nguyễn Trần Minh Sang (thí sinh Ngôi sao tiếng hát truyền hình), Thân Trọng Nghĩa (thí sinh Vietnam Idol)...


Ca sĩ Phạm Hà Linh từng đoạt giải nhất dòng nhạc nhẹ cuộc thi Sao Mai 2007


Thân Trọng Nghĩa (phải) từng tham gia Vietnam Idol và hiện đang là thành viên ban nhạc rock Parasite

Ngoài ra, một số thí sinh chưa thành công ở Giọng hát Việt mùa trước nhưng vẫn quyết tâm tham gia mùa thứ hai và đã bước đầu thành công như Nguyễn Lâm Hoàng Phúc, Hoàng Thiên Minh Trị...

Thú vị nhất là trường hợp hai cô em của "sư tử" Kim Loan (thí sinh Giọng hát Việt 2012) là Trần Thị Diễm Hương và Trần Thị Hoàng Oanh đã nối gót chị tham gia vào mùa thi năm nay và đều được huấn luyện viên (HLV) lựa chọn .

Ngay cả HLV cũng dễ dàng nhận ra "người quen" ngay khi xoay ghế lại. Chẳng hạn như trong tập 1, khi HLV Quốc Trung vừa xoay ghế lại đã nhận ra "người quen" là Nguyễn Văn Viết - top 16 Vietnam Idol 2010. Đến tập 4, Quốc Trung tiếp tục nhận ra thí sinh Nông Tiến Bắc, người từng làm việc chung với anh trong các chương trình nhạc rock.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không cần thí sinh tự giới thiệu cũng nhận ra ca sĩ Phạm Hà Linh từng đoạt giải nhất dòng nhạc nhẹ cuộc thi Sao Mai 2007 hay vừa nghe nói đến tên Vũ Cát Tường, anh biết ngay đây là gương mặt khá "hot".

Cô nàng Vũ Cát Tường từng giành giải 3 Tiếng ca học đường và là tác giả ca khúc Đông mà Trúc Nhân (đội Thu Minh) từng thể hiện trong liveshow 9 Giọng hát Việt 2012.


Vũ Cát Tường trong vòng Giấu mặt cuộc thi Giọng hát Việt 2013 (phải) và hình ảnh của cô khi đệm đàn cho Trúc Nhân trong Giọng hát Việt 2012

Chấp nhận đánh cược

Soi "lý lịch trích ngang" của các thí sinh vào vòng Giấu mặt năm nay, chỉ có số ít là sinh viên (cũng là sinh viên các trường âm nhạc) và các ngành nghề khác, còn lại là ca sĩ tự do, thường xuyên đi biểu diễn ở các phòng trà, tụ điểm ca nhạc và có cả những ca sĩ, nhạc sĩ ít nhiều có chỗ đứng trong lòng khán giả.

Đó là nhạc sĩ trẻ Hoàng Tôn, tác giả của những bài "hit" như Em không cần, Không bao giờ xa cách, Nỗi nhớ đầy vơi... từng được Thủy Tiên, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi... thể hiện. 


Hoàng Tôn cũng đi thi Giọng hát Việt 2013

Trần Vũ Hà My vốn là một ca sĩ tự do nhưng cũng nhiều lần xuất hiện trong các chương trình ca nhạc lớn và đã có kinh nghiệm đi hát gần... 10 năm.

Trong trailer giới thiệu tập 5 vòng Giấu mặt (phát sóng vào ngày 23.6) tới đây, khán giả còn phát hiện ra sự xuất hiện của Dương Hoàng Yến, giọng ca từng gây ấn tượng tại Sao mai Điểm hẹn 2008, đã phát hành album đầu tay, tham gia nhiều chương trình biểu diễn lớn trong ngoài nước và từng thể hiện thành công nhiều ca khúc trong các bộ phim truyền hình ăn khách như Bí mật Eva, Phía cuối cầu vồng

Đa phần, những thí sinh này đều cho rằng tham gia vào một cuộc thi là phải chấp nhận đánh cược. Bởi là một gương mặt quen thuộc, họ có lợi thế là nhiều kinh nghiệm, làm chủ sân khấu nhưng có thể sẽ phải chuốc lấy thất bại, bị "ê mặt" khi không được HLV nào lựa chọn.

Xuân Lân cho biết mình tham gia Vietnam’s Got Talent nhằm tìm kiếm cơ hội thể hiện bản thân mình nhưng không được như ý muốn vì Vietnam’s Got Talent không hẳn là cuộc thi dành cho ca hát. Chính vì thế, Giọng hát Việt 2013 là "lựa chọn sáng suốt nhất" của anh để cho mọi người thấy khả năng của mình.

Tuy nhiên, thí sinh này cũng thừa nhận rằng mình là một nhân tố cũ trong khi đa số người chiến thắng trong những cuộc thi hát đều là nhân tố mới. Chính vì thế, mục tiêu cao nhất của anh là lọt vào... top 4 đêm chung kết. 


Trần Vũ Hà My thể hiện ca khúc Hoang dại

Chấp nhận đánh cược, thí sinh Trần Vũ Hà My chia sẻ với Thanh Niên Online: "Hơn 10 năm đi hát, kể cả “hát lót”, được diễn trên nhiều sân khấu khác nhau, được sự chỉ bảo của nhiều ca sĩ đi trước, My có nhiều kinh nghiệm cũng như bản lĩnh trong cách thể hiện và xử lý bài hát một cách tốt nhất. Vì vậy, My nghĩ đây là thời điểm thuận lợi để làm một điều gì đó mang tính đột phá và “tỏa sáng” là mục tiêu mà My cần hướng tới. Các cụ có câu “có gan ăn cướp thì có gan lội hồ”, khi đã quyết định đi thi thì phải chấp nhận dù kết quả ra sao, thậm chí có thể bị “đuổi” khỏi sân khấu...".

Là một trong những chương trình tìm kiếm tài năng ca hát ăn khách hiện nay, Giọng hát Việt có thể xem là môi trường thuận lợi cho những giọng ca chuyên và không chuyên muốn phát huy tài năng hay tìm kiếm sự nổi tiếng.

Thậm chí, có thí sinh chia sẻ riêng với người viết rằng: "Em chỉ cần xuất hiện trong Giọng hát Việt và cố gắng đến được vòng liveshow thôi, vậy là đời em cũng có thể sẽ khác đi nhiều rồi. Tranh thủ "độ nóng" của chương trình, em sẽ tung single và MV, có điều kiện thì ra mắt album luôn...".

Tuy nhiên, tín hiệu hứa hẹn nào từ các cuộc thi tìm kiếm tài năng và tương lai nào cho những thí sinh bước ra từ những cuộc thi này, đó hãy còn là điều đáng bàn...

Thiên Hương
Ảnh: BTC cung cấp

>> Giọng hát Việt: HLV bối rối vì thí sinh nam... bật khóc
>> Giọng hát Việt: Chàng trai bán bánh hotdog chinh phục cả bốn HLV
>> Con gái diễn viên Chiều Xuân gây sốt "Giọng hát Việt nhí
>> Giọng hát Việt 2013: Huấn luyện viên... đại chiến
>> Lắng lòng với chia sẻ của thí sinh "Giọng hát Việt nhí
>> Clip: Những giọng ca lạ gây sốt trong "Giọng hát Việt nhí
>> Giọng hát Việt nhí: Thiên thần 9 tuổi khiến các huấn luyện viên "nổi da gà
>> Giọng hát Việt 2013: Khi các HLV trổ tài "chặt chém
>> Giọng hát Việt 2013: Mr Đàm chưng hửng vì bị thí sinh từ chối thẳng thừng
>> Tác giả bài hit "Em không cần" đi thi "Giọng hát Việt 2013
>> Giọng hát Việt 2013: Mỹ Linh "bỗng dưng kén chọn
>> HLV Giọng hát Việt "chạy sô" trong Tiếng hát mãi xanh
>> Giọng hát Việt 2013: Thí sinh vẫn sính nhạc ngoại?
>> Sự lạc lõng trong HLV "Giọng hát Việt 2013" ?
>> Giọng hát Việt 2013: Hồng Nhung được phong là "nữ hoàng chiêu trò
>> Hé lộ những bí mật đầu tiên về "Giọng hát Việt 2013
>> HLV "Giọng hát Việt nhí" đi học cách "hiểu" thí sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.