Khói cháy rừng từ Indonesia bao trùm Malaysia

16/06/2013 15:20 GMT+7

(TNO) Các thành phố tại Malaysia ngày 16.6 bị bao phủ bởi màn khói dày đặc tỏa ra từ các đám cháy rừng tại hòn đảo Sumatra của Indonesia, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.

(TNO) Các thành phố tại Malaysia ngày 16.6 bị bao phủ bởi màn khói dày đặc tỏa ra từ các đám cháy rừng tại hòn đảo Sumatra của Indonesia, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.

AFP dẫn thông báo của Cục Môi trường Malaysia cho biết đã nhìn thấy 46 điểm cháy tại nước láng giềng Indonesia thông qua vệ tinh.

Chỉ số ô nhiễm môi trường (API) tại Malaysia cho thấy tỷ lệ ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe nằm giữa mức 101 và 129 tại sáu khu vực trong nước vào sáng ngày 16.6 (giờ địa phương).

Được biết, không khí có mức API đạt từ 101 đến 200 bị xem là gây tác hại cho sức khỏe, trong khi từ 51 đến 100 là bình thường.

Tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, khói bao phủ nhiều nơi với mức độ ô nhiễm không khí lên đến 92, sát ngưỡng gây hại.

Khói, vốn chủ yếu là do cháy rừng tại Indonesia, thường xuất hiện nhiều vào mùa khô, ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch và gây hại cho sức khỏe người dân trong toàn khu vực, theo AFP.

Chính phủ Indonesia đã ra lệnh cấm đốt lửa để phát quang rừng, nhưng do các biện pháp xử lý vi phạm không nghiêm dẫn đến luật cấm bị xem nhẹ, cũng theo AFP.

Mức độ ô nhiễm không khí vì khói nặng nhất được ghi nhận trong khoảng năm 1997 và 1998, gây thiệt hại khoảng 9 tỉ USD cho khu vực Đông Nam Á vì các chuyến bay bị hoãn và các hoạt động kinh doanh khác bị ngưng trệ.

Hoàng Uy

>> Vào tù vì lừa người sang Malaysia bán dâm
>> Xem đua xe F1 tại Malaysia
>> Lo ngại tham nhũng, Indonesia tịch thu quà tặng của quan chức
>> Sập mỏ vàng ở Indonesia, 12 người thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.