Ông Kim Jong-un kêu gọi thắt chặt quan hệ với Trung Quốc

15/06/2013 10:09 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vừa kêu gọi xây dựng quan hệ vững chắc hơn nữa với Trung Quốc khi ông gửi thông điệp chúc mừng sinh nhật Chủ tịch Tập Cận Bình (15.6), theo hãng thông tấn KCNA hôm nay 15.6.

“Đảng và nhân dân của chúng ta có ý chí không lay động trong việc củng cố và phát triển từ thế hệ này sang thế hệ khác tình hữu nghị truyền thống Triều Tiên-Trung Quốc, vốn đã vượt qua tất cả thách thức của lịch sử, từ tầm nhìn chiếc lược và lâu dài dù tình hình quốc tế phức tạp”, ông Kim khẳng định trong thông điệp.

 Ông Kim Jong-un kêu gọi thắt chặt quan hệ với Trung Quốc
Ông Kim Jong-un khẳng định tình hữu nghị Triều Tiên-Trung Quốc là kho báu chung của hai nhân dân hai nước - Ảnh: Reuters

Ông Kim còn tuyên bố sức mạnh tình hữu nghị Triều Tiên-Trung Quốc là kho báu chung của nhân dân hai nước và sẽ được chứng minh trong tương lai nhờ vào nỗ lực chung của hai bên.

Trong những tháng gần đây, Bắc Kinh được cho là cứng rắn hơn đối với Bình Nhưỡng, đặc biệt là sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đẩy vệ tinh vào tháng 12.2012 và thử hạt nhân lần ba vào tháng 2.2013.

Cụ thể, Bắc Kinh đã ủng hộ nghị quyết của Liên Hiệp Quốc trừng phạt Triều Tiên và đã thực hiện nghị quyết mạnh mẽ hơn lúc trước.

Văn Khoa

>> Ông Kim Jong-un tự che dù đi thị sát quân đội
>> Ông Kim Jong-un ra lệnh giấu tàu chiến
>> Ông Kim Jong-un sẽ thăm Trung Quốc trước tháng 9?
>> Ông Kim Jong-un ra lệnh che giấu tàu hải quân
>> Ông Kim Jong-un cử đặc phái viên cấp cao đến Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.