Nổ nhà máy hóa chất Mỹ, 73 người bị thương

14/06/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Một nhà máy hóa chất ở bang Louisiana (Mỹ) phát nổ và bốc cháy hôm 13.6, khiến một người chết và 73 người khác bị thương.

Vụ nổ diễn ra vào buổi sáng (giờ địa phương) tại nhà máy hóa chất Williams Olefins, với một quả cầu lửa lớn và một cột khói cuồn cuộn bốc lên bầu trời, Reuters đưa tin cho hay.

Hóa chất khiến vụ hỏa hoạn kéo dài hơn ba tiếng đồng hồ, trong khi chính quyền địa phương vẫn chưa biết được mức độ nguy hiểm của vụ cháy do hóa chất này đối với sức khỏe con người sẽ như thế nào, ông Bobby Jindal, Thống đốc Louisiana, thừa nhận.

“Một khi cơ quan điều tra tìm hiểu xong, khi mà đã có danh tính tổ chức phải chịu trách nhiệm trong vụ việc này, thì họ chắc chắn sẽ bị bắt giữ”, ông Jindal nói.

Cảnh sát bang Louisiana cho biết có khoảng 300 công nhân của nhà máy đã phải sơ tán và khoảng 10 người ở lại bên trong một căn phòng an toàn tại nhà máy.

Lực lượng cứu hộ thì cho biết đã đưa 73 người vào bệnh viện, trong số này có ít nhất năm người phải nằm điều trị tại bệnh viện chữa phỏng.

Nhà chức trách địa phương đã yêu cầu người dân sống trong bán kính 3 km gần nhà máy nói trên nên ở trong nhà để tránh khói.

Hoàng Uy

>> Nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc, 20.000 người sơ tán
>> Cháy nhà máy hóa chất tại Texas
>> Cháy lớn tại nhà máy hóa chất Úc
>> Bão Muifa đe dọa nhà máy hóa chất Trung Quốc
>> Nổ nhà máy hóa chất ở Singapore
>> Quảng Nam: Khánh thành nhà máy hóa chất vật liệu xây dựng MAPEI Vietnam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.