Trình diễn "Chicago" phiên bản Việt

14/06/2013 03:10 GMT+7

Khởi đầu như một vở diễn tốt nghiệp đạo diễn Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM của Nguyễn Khắc Duy, mang nhiều tính thử nghiệm trình độ diễn xuất của các diễn viên và khả năng Việt hóa một vở nhạc kịch nước ngoài, Chicago sau đó đã gây được ấn tượng mạnh tại cuộc thi Tài năng đạo diễn trẻ sân khấu 2013 và đem lại giải khuyến khích cho Khắc Duy.

 
Poster vở nhạc kịch Chicago phiên bản Việt

Sau thời gian thương lượng về bản quyền, Chicago chính thức ra mắt với 4 suất diễn vào các ngày 18, 19, 28 và 30.6 tại Nhà hát Kịch TP.HCM (rạp Công Nhân) - số 30 Trần Hưng Đạo, Q.1.

Các diễn viên của Chicago đã mất nhiều tháng để làm quen với tư duy dàn dựng và biểu diễn mới mẻ, tham khảo thêm các phiên bản nước ngoài cùng sự hỗ trợ của biên đạo múa Tiến Phát, để rồi cùng nhau làm nên phiên bản Chicago tiếng Việt mang chất nhạc kịch mà không cần phải nhờ đến các ca sĩ chuyên nghiệp.

Các diễn viên được chọn đều có giọng hát tốt và họ hát theo đúng tư duy nhạc kịch (diễn xuất - thoại bằng lời hát). Đây là lần đầu tiên một đơn vị biểu diễn ở Việt Nam liên hệ mua bản quyền biểu diễn một vở nhạc kịch Broadway.

P.C.Tùng

>> “Chicago của Trung Quốc”
>> Đoàn giáo sư trường ĐH Loyola University Chicago (Mỹ) tìm hiểu về áo dài Việt Nam
>> Ashlee Simpson được mời đóng vai Roxey trong vở nhạc kịch Chicago

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.