Pháp kêu gọi quốc tế ngăn cản quân chính phủ Syria

13/06/2013 12:35 GMT+7

(TNO) Chính phủ Pháp hôm 12.6 đã kêu gọi cộng đồng quốc tế ngăn cản bước tiến của quân đội chính phủ Syria, vốn đang nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ phong trào Hồi giáo Hezbollah và Iran, hướng về thị trấn chiến lược Aleppo.

Sau khi chiếm được thị trấn Qusayr, một cứ điểm quan trọng gần biên giới Li Băng của phe nổi dậy, quân đội trung thành với Tổng thống Bashar Al Assad hiện đang nhắm đến thị trấn Aleppo.

“Chúng ta phải ngăn tiến trình này lại. Aleppo là mục tiêu kế tiếp của Hezbollah và Iran. Chúng ta cần cân bằng lại mọi việc vì trong vài tuần qua phe của Bashar Al Assad, đặc biệt là Hezbollah và Iran, cùng với vũ khí của Nga, đang chiếm lợi thế đáng kể”, AFP dẫn lời Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cho hay.

Tuy nhiên, ông đã không nói rõ chi tiết làm thế nào để chặn đứng quân chính phủ Syria.

Vào hôm 11.6, Bộ ngoại giao Pháp cũng đã lên tiếng cảnh báo rằng cuộc nội chiến kéo dài hơn hai năm tại Syria, được cho là đã làm thiệt mạng ít nhất 94.000 người, đang ở giai đoạn “bước ngoặt”.

“Chúng ta cần phải làm gì để chi viện cho phe nổi dậy đây? Chúng ta đã thảo luận với các đối tác như Mỹ, Ả Rập Xê Út, Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều nước khác. Chúng ta không thể bỏ mặc phe đối lập trong tình hình hiện tại”, Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Pháp Philippe Lalliot nói.

Hoàng Uy

>> Quân nổi dậy Syria lại gây phẫn nộ
>> Hé lộ nội tình quan hệ giữa quân đội Triều Tiên và Syria
>> Mỹ “cân nhắc đưa vũ khí vào Syria”
>> Nội chiến Syria có sự tham gia của chiến binh từ 25 nước khác nhau

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.