Tại sao MacBook Air mới không có Retina?

13/06/2013 06:25 GMT+7

(TNO) Một điều khiến nhiều người dùng cảm thấy hụt hẫng là màn hình trên phiên bản MacBook Air mới của Apple vẫn chưa hỗ trợ Retina. Điều gì khiến "đại gia" Mỹ không trang bị công nghệ màn hình siêu nét này?

(TNO) Một điều khiến nhiều người dùng cảm thấy hụt hẫng là màn hình trên phiên bản MacBook Air mới của Apple vẫn chưa hỗ trợ Retina. Điều gì khiến "đại gia" Mỹ không trang bị công nghệ màn hình siêu nét này?

CNet ngày 12.6 dẫn lại phân tích của Sweta Dash - Giám đốc nghiên cứu của hãng phân tích thị trường IHS, về một số nguyên nhân như sau:

- Apple gần như đã tăng gấp đôi thời lượng dùng pin trên MacBook Air (bản 11,6 inch thời lượng dùng pin lên tới 9 tiếng, còn bản MacBook Air 13,6 inch có thời lượng dùng pin tới 12 tiếng).

Chính vì muốn đem đến cho người dùng một sản phẩm di động đáp ứng được nhu cầu làm việc từ xa liên tục, nên Apple buộc phải "hy sinh" màn hình Retina, bởi nếu dùng màn hình siêu nét thì thời lượng dùng pin không thể cao đến như vậy được.

 
Màn hình MacBook Pro 15 inch bản thường kém sắc nét hơn (trái) và bản có hỗ trợ màn hình Retina - Apple

- Tại Nhật Bản, các hãng công nghệ đang bắt đầu hoàn thiện công nghệ màn hình IGZO, đây là công nghệ giúp màn hình có thể hiển thị chất lượng hình ảnh siêu nét như Retina (độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel) nhưng lại có mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn gần một nửa so với màn hình Retina đang dùng trên chiếc Macbook Pro.

Sweta Dash cho biết, IGZO vẫn đang được nghiên cứu và hoàn thiện. Hiện Sharp tuyên bố sẽ là hãng tiên phong ứng dụng công nghệ màn hình này cho các dòng sản phẩm của mình. Ngoài ra, LG và cả Samsung cũng đang cố gắng thực hiện điều này.

Dự kiến IGZO sẽ chính thức được tung ra thị trường vào cuối năm nay. Cho nên có thể Apple không áp dụng công nghệ màn hình Retina mà sẽ ứng dụng màn hình IGZO trong các dòng sản phẩm MacBook Air tương lai.

- Khi Apple tung ra chiếc iPad 3 với màn hình Retina thì độ dày của máy cũng bị tăng so với chiếc iPad 2 do những hạn chế của màn hình Retina. Vì vậy, Apple không muốn phá vỡ độ mỏng hiện tại của MacBook Air.

Được biết, công nghệ màn hình Retina hiện có mặt trên các dòng sản phẩm iPhone 4 trở lên, iPad 3 trở lên, iPod Touch gen 4 trở lên, MacBook Pro 13 và 15 inch phiên bản đời mới.

Thành Luân

>> Apple công bố iOS 7: Giao diện mới, thiết kế mới, biểu tượng mới
>> Apple trình làng bản Mac OS X 10.9 Maverick
>> Apple chuẩn bị đưa AirDrop lên iOS 7
>> Justin Timberlake tham gia lễ hội âm nhạc của Apple
>> Tim Cook: Apple sẽ tung ra “sản phẩm làm thay đổi cuộc chơi”
>> Đã bán được 13 triệu chiếc Apple TV
>> Apple tăng gấp đôi độ nét cho thế hệ iPhone mới
>> Macbook Air được chuyển sang dùng Chipset Intel Haswell

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.