Truy tố lái xe ý thức kém gây tai nạn

11/06/2013 12:14 GMT+7

(TNO) Đó là yêu cầu, chỉ đạo của ông Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Chính phủ tới Bộ Giao thông vận tải và các Bộ, ngành khác khi mà chỉ trong vòng một tuần đã có 151 người chết vì những vụ tai nạn giao thông.

(TNO) Đó là yêu cầu, chỉ đạo của ông Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Chính phủ tới Bộ Giao thông vận tải và các Bộ, ngành khác khi mà chỉ trong vòng 1 tuần đã có tới 151 người chết vì những vụ tai nạn thảm khốc.

>> Bu lông bánh xe bị bứt ra trước khi xe khách Mai Linh gặp nạn
>> Bắt đối tượng móc túi tại hiện trường vụ lật xe khách Mai Linh
>> Vụ lật xe khách Mai Linh: Tài xế định giải nghệ từ nhiều năm trước
>> Công an khám nghiệm hiện trường vụ xe khách Mai Linh lao xuống hố sâu
>> Video clip: Xe khách 50 chỗ của Mai Linh lao xuống hố sâu hơn 8 m
>> Những hình ảnh kinh hoàng vụ xe khách Mai Linh gặp nạn
>> Xe khách Mai Linh lao xuống hố sâu, 3 người chết, 30 người bị thương

Trao đổi với báo chí bên lề Quốc hội sáng nay (11.6), ông Phúc cho biết mặc dù Chính phủ đã có rất nhiều cố gắng và nhiều giải pháp đồng bộ, nhưng liên tiếp những ngày vừa qua tai nạn giao thông xảy ra vô cùng nghiêm trọng.

Đây là một khuyết điểm mà theo ông Phúc cần phải tìm ra nguyên nhân để có những giải pháp quyết liệt hơn, mạnh mẽ, đến nơi đến chốn để giảm thiểu tai nạn giao thông, một tình trạng khẩn cấp hiện nay là tính mạng con người.

“Tôi đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông nói rõ nguyên nhân về tổ chức giao thông, biện pháp quản lý kỹ thuật, và phải xử phạt một cách nghiêm khắc. Thậm chí điều tra truy tố trước pháp luật những người do thiếu ý thức gây ra tai nạn”, ông Phúc nói.

Cũng theo vị lãnh đạo này, Chính phủ đã đồng thời yêu cầu các công ty, chủ xe phải gắn trách nhiệm của mình cùng với lái xe để quản lý tốt hơn, đặc biệt phải tuần tra kiểm soát một cách nghiêm túc nhất.

“Quy định số giờ lái xe khách được lái trong một ngày, mỗi lần như vậy nghỉ bao nhiêu phút, tốc độ kiểm tra hành trình phải chính xác, và kiểm tra phạm vi trong toàn quốc. Tất cả điểm đen chỗ nguy hiểm đều phải có cách quản lý, xử lý tốt nhất để không lặp lại tình trạng như vừa qua đã vấp phải, làm sao phấn đấu đạt mục tiêu QH đề ra giảm thiểu tại nạn giao thông năm 2013 từ 5-10%”, ông Phúc cho biết.

151 người chết chỉ trong vòng 1 tuần

Trong vài ngày trở lại đây đã xảy ra liên tiếp ba vụ tai nạn giao thông thảm khốc, cướp đi sinh mạng hàng chục người và làm cả trăm người bị thương.

Chỉ tính riêng tuần đầu tiên của tháng 6.2013, cả nước xảy ra tổng cộng 339 vụ tai nạn giao thông làm 151 người chết, 232 người bị thương. Con số này làm nhiều người bàng hoàng và bất ngờ hơn khi năm 2013 được chọn là Năm an toàn giao thông.

Trước đó, cả nước vẫn xôn xao về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng vào lúc 9 giờ 15 ngày 7.6.2013, tại đoạn đèo Khánh Lê - Lâm Đồng (xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) làm 5 người chết tại hiện trường, 2 người chết tại bệnh viện và trên 20 người khác bị thương.

Chiếc xe chạy hướng Đà Lạt - Nha Trang đã mất thắng lao vào vách núi. Xe chở 32 người trong đó có 8 trẻ em, đều là giáo viên và con em của Trường Hòa Vang 2 (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Anh Vũ - Nguyệt Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.