Máy bay Ấn Độ xâm nhập không phận Pakistan

11/06/2013 18:05 GMT+7

(TNO) Pakistan vào hôm nay 11.6, đã tố cáo các máy bay Ấn Độ xâm phạm không phận của nước này, vài ngày sau khi New Delhi cáo buộc các binh sĩ Pakistan đã giết một binh sĩ của họ.

Hãng AFP dẫn thông báo của không quân Pakistan cho biết lực lượng này đã điều động hai chiếc chiến đấu cơ cất cánh sau khi hai chiếc máy bay “tốc độ cao” của Ấn Độ bay qua biên giới ở tỉnh Punjab của Pakistan vào khoảng 10 giờ 40, giờ địa phương (12 giờ 40, giờ Việt Nam).

Không quân Pakistan cho hay các máy bay Ấn Độ đã rời khỏi không phận Pakistan sau hai phút. Ấn Độ vẫn chưa lên tiếng về cáo buộc này.

Vào tuần trước, New Delhi đã cáo buộc Pakistan xúi giục phong trao nổi dậy ở bang Punjab của Ấn Độ và giết hại một binh sĩ Ấn Độ trong một vụ đọ súng qua biên giới. Pakistan đã bác bỏ cả hai cáo buộc.

Hai quốc gia vũ trang hạt nhân đã trải qua ba cuộc chiến tranh lớn kể từ năm 1947, hai trong số đó nổ ra tại khu vực Kashmir mà cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền toàn bộ.

Vào tuần trước, Thủ tướng Nawaz Sharif, người vừa mới nhậm chức, đã hứa hẹn sẽ theo đuổi quan hệ tốt đẹp với Ấn Độ và giải quyết những tranh chấp nổi cộm như vấn đề Kahsmir.

Sơn Duân

>> Ấn Độ phát triển chiến binh robot biết phân biệt địch
>> Trung Quốc công bố sách xanh về Ấn Độ Dương
>> Mục kích sức mạnh của Hải quân Ấn Độ
>> Ấn Độ chi 12 tỉ USD lập quân đoàn răn đe Trung Quốc
>> Ấn Độ bác đề nghị của Trung Quốc về biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.