Macbook Air được chuyển sang dùng Chipset Intel Haswell

11/06/2013 05:40 GMT+7

(TNO) Phil Schiller, Phó chủ tịch marketing toàn cầu của Apple đã chính thức công bố thông tin các dòng Macbook Air mới nhất trong thời gian tới của "nhà táo" sẽ được chuyển sang dùng bộ vi xử lý Haswell của Intel.

(TNO) Phil Schiller, Phó chủ tịch marketing toàn cầu của Apple đã chính thức công bố thông tin các dòng Macbook Air mới nhất trong thời gian tới của "nhà táo" sẽ được chuyển sang dùng bộ vi xử lý Haswell của Intel.

Theo The Verge, lợi thế khi dùng bộ vi xử lý Haswell mới nhất của Intel là tốc độ được tăng lên nhưng lại chạy tiết kiệm pin.

Theo công bố của Apple, MacBook Air mới hỗ trợ chuẩn WiFi 802.11ac thế hệ mới. Trong đó, việc dùng bộ vi xử lý Haswell có thể giúp chiếc Macbook Air 11 inch làm việc được liên tục lên tới 9 tiếng.


Các dòng Macbook Air mới được bán ngay từ hôm nay - Ảnh: The Verge

Đặc biệt, khả năng xử lý đồ họa của MacBook Air cũng tăng thêm 40% do những ưu điểm mà bộ vi xử lý Haswell mang lại.

Bắt đầu từ ngày hôm nay (11.6) các dòng MacBook Air mới sẽ chính thức được tung ra thị trường với mức giá từ 999 USD đến 1.199 USD (dành cho bản MacBook Air 11 inch) và mức giá từ 1.099 USD đến 1.299 USD (dành cho bản MacBook Air 13 inch). Giá bán được tăng lên tùy theo dung lượng lưu trữ SSD theo kèm.

Song song đó, Apple cũng công bố các dòng Mac Pro mới với thiết kế lại hoàn toàn mới, trông đẹp mắt hơn. Thế hệ Mac Pro mới này của Apple cũng sẽ được trang bị bộ vi xử lý Haswell thế hệ mới nhất của Intel.


Mac Pro sẽ là dòng máy được sản xuất ngay tại thị trường Mỹ - Ảnh: The Verge 

Tuy nhiên, Mac Pro chỉ mới dừng lại ở mức giới thiệu và chỉ được tung ra thị trường vào cuối năm nay. Nhưng có một điều đặc biệt là Apple nói rằng Mac Pro sẽ được thiết kế và sản xuất tại Mỹ, thay vì tại Trung Quốc như trước đây.

Điều này cho thấy Apple đang dần muốn tự sản xuất các dòng sản phẩm của mình ngay tại thị trường trong nước, để tránh quá phụ thuộc vào các nhà máy sản xuất tại Trung Quốc.

Thành Luân

>> MacBook Air màn hình "siêu nét" Retina sắp có mặt
>> MacBook Air giá rẻ ra mắt trong quý 3/2012
>> Sắp có MacBook Air 14 inch?
>> Apple sẽ ra MacBook Air 15 inch vào năm 2012
>> Sắp có MacBook dùng chipset Intel Haswell

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.