Bà con xa của vua Tây Ban Nha dính líu đến mafia Trung Quốc

11/06/2013 12:50 GMT+7

(TNO) Ba người bà con xa của vua Tây Ban Nha Juan Carlos đang bị điều tra trước cáo buộc họ có dính líu đến vụ bê bối rửa tiền với mafia Trung Quốc.

AFP dẫn một nguồn tin tòa án (giấu tên) cho biết có tổng cộng 13 người đang bị điều tra, trong số đó có ba  người bà con xa của vua Carlos (75 tuổi) bị cáo buộc tham gia đường dây rửa tiền của mafia Trung Quốc.

Ba người bà con xa của vua Carlos bao gồm bà Maria Margarita và Maria Inmaculada Borbon Dos Sicilias Lubomiska, chị em họ của mẹ ông Carlos, và con gái của bà Maria Margarita là Maria Ilia Garcia de Saez.

Ba người này hầu tòa trong ngày hôm nay (11.6) trước cáo buộc nhận tiền từ mafia Trung Quốc, có liên quan đến doanh nhân Trung Quốc, ông Gao Ping.

Ông Ping, cũng là chủ một phòng triển lãm tranh, bị tố là người đứng đầu đường dây mafia Trung Quốc rửa tiền hàng trăm triệu EUR tại Tây Ban Nha.

Hồi tháng 10.2012, cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ ông Ping, thu giữ 10 triệu EUR (13,3 triệu USD) tiền mặt, 200 xe hơi, các loại súng đạn, trang sức và các bức tranh.

Vua Carlos và gia đình gần đây dính phải nhiều vụ bê bối như con gái út của ông là Cristina bị điều tra gian lận thuế; chồng của Cristina (con rể vua Carlos), ông Inaki Urdangarin bị điều tra từ hồi cuối năm 2011 trước cáo buộc tham nhũng.

Hồi năm 2012, vua Carlos cũng đã công khai xin lỗi vì đã có một chuyến đi săn voi xa xỉ ở châu Phi trong lúc Tây Ban Nha đang đối mặt với suy thoái kinh tế.

Phúc Duy

>> Vua Tây Ban Nha từ bỏ du thuyền
>> Vua Tây Ban Nha kê khai chi tiêu
>> Con rể vua Tây Ban Nha lại sắp hầu tòa
>> Vua Tây Ban Nha xin lỗi về chuyến đi săn voi "xa xỉ
>> Đội xe của vua Tây Ban Nha
>> Vua Tây Ban Nha giết gấu?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.