Vụ cướp tiệm vàng như phim: Tên cướp từng “viếng” tiệm vàng Hạnh Thúy

10/06/2013 13:05 GMT+7

(TNO) Từng cướp trót lọt 2 lượng vàng tại tiệm vàng Hạnh Thúy nên Bùi Văn An quyết định quay lại tiệm vàng này để “dọn sạch”.

Liên quan đến vụ cướp tiệm vàng Hạnh Thúy, sáng nay 10.6, nguồn tin của Thanh Niên Online cho hay Công an Thái Nguyên đang xem xét khởi tố vụ án và khởi tố Bùi Văn An (31 tuổi, ngụ xã Cao Thượng, H.Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Trong vụ án này do An đã nổ súng và có yếu tố giết người nên nhiều khả năng vụ việc sẽ do Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) tỉnh Thái Nguyên thụ lý.

Trước đó như Thanh Niên Online đưa tin, trưa 9.6, An đội mũ bảo hiểm xông vào tiệm vàng Hạnh Thúy (thị trấn Trại Cau, H.Đồng Hỷ, Thái Nguyên) rồi rút súng đe dọa khiến chủ tiệm vàng phải bỏ chạy. Sau đó An dùng búa đập vỡ kính và vơ vét vàng cho vào túi.

Sau khi chủ tiệm vàng tri hô, người dân ở gần đó đã cùng người nhà chủ tiệm vàng dùng gạch đá ném vào kẻ cướp,  phá hủy xe máy để tên cướp không có phương tiện bỏ trốn. Tiếp đó, công an thị trấn Trại Cau ở gần đó đã kịp thời có mặt tại hiện trường. Mặc dù vậy, trước khi bị khống chế, An đã dùng súng bắn 4 phát vào đám đông truy đuổi khiến một bảo vệ tiệm vàng bị thương ở tay.

Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, sau khi bị bắt đưa về trụ sở công an H.Đồng Hỷ, An có thái độ hợp tác, khai nhận thành khẩn.

Bùi Văn An thường trú và làm ruộng ở quê nhưng thường xuyên lên Thái Nguyên chơi. Nhiều người dân phát hiện An thường có mặt ở H.Phú Bình (cách nơi gây án khoảng 10 cây số) và có mối quan hệ tình cảm với một phụ nữ tại đây.

Đáng chú ý, trước khi gây ra vụ nổ súng và cướp tiệm vàng Hạnh Thúy, An đã từng cướp thành công tại tiệm vàng này. 

Theo đó, cách đây hơn một tuần lễ, An đã vào tiệm vàng Hạnh Thúy giả vờ mua vàng. Sau khi thử đeo dây chuyền và nhẫn với số lượng khoảng 2 lượng vàng thì An bất ngờ nhảy lên xe máy chạy mất dạng.

Bảo vệ tại tiệm vàng này đã đuổi theo ngay sau đó nhưng không kịp.

Cho rằng tiệm vàng này lơi lỏng về công tác an ninh, An đã liều lĩnh quay trở lại hành sự tiếp. Lần này An tính toán và chuẩn bị khá kỹ về cách thức gây án như mua súng ống, búa để đập kính lấy vàng.

Trong vụ cướp ngày 9.6, An đã lấy được 131 chỉ vàng nhưng bị bắt tại chỗ.

 


Bùi Văn An dùng súng bắn vào một người dân truy đuổi - Ảnh cắt từ clip

Thái Sơn

>> Video: Cướp tiệm vàng như... phim
>> Dùng hai khẩu súng cướp tiệm vàng như phim
>> Đề nghị 3 án tử hình, 1 án chung thân cho băng cướp tiệm vàng
>> Xét xử băng cướp dùng súng chuyên cướp tiệm vàng
>> Kẻ chủ mưu nổ mìn cướp tiệm vàng lãnh án tử hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.