Hàng vạn người Campuchia biểu tình

10/06/2013 03:50 GMT+7

Sáng 9.6, hàng vạn người dân Campuchia ở thủ đô Phnom Penh và các tỉnh lân cận đã kéo về Quảng trường Tự do ở trung tâm Phnom Penh đòi ông Kem Sokha, quyền Chủ tịch đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) phải xin lỗi và rút lại lời nói của mình. Trước đó, ông này bị cho là đã đưa ra lời vu cáo “Khmer Đỏ không giết người” và nhà tù Tuol Sleng “là do Việt Nam dàn dựng”.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Chum May, Chủ tịch Hội Nạn nhân Khmer Đỏ, cho biết có 20.000 người từ khắp nơi đã chuẩn bị kéo về trung tâm Phnom Penh để biểu tình. Tuy nhiên, nhà chức trách chỉ cho phép tụ tập 10.000 người, nên nhiều học sinh, sinh viên chọn cách biểu tình tại trường. Cuộc biểu tình còn lan ra khắp 21 tỉnh thành của Campuchia như Preivihia, Kratie, Tà Keo, Stung Ten; Batampang…

Hàng vạn người Campuchia biểu tình
Hàng vạn người dân Campuchia xuống đường phản đối lãnh đạo một đảng đối lập - Ảnh: Tiến Trình

Trưa cùng ngày, cuộc biểu tình kết thúc bằng sự kiện người dân kéo đến trụ sở đảng CNRP nằm ở quận Toul Kork (Phnom Penh) để đưa thư phản đối và yêu cầu ông Kem Sokha, quyền chủ tịch đảng này phải rút lại lời vu cáo “nhà tù Tuol Sleng là do Việt Nam dàn dựng”, đồng thời phải tới nhà tù này thắp nhang cho vong hồn những nạn nhân bị chính quyền Khmer Đỏ sát hại.

Tiến Trình
(từ Phnom Penh)

>> Biểu tình ở Campuchia kết thúc trong trật tự
>> Biểu tình lan rộng trên khắp Campuchia
>> Campuchia cho biểu tình phản đối lãnh đạo đảng đối lập vu cáo Việt Nam
>> Campuchia bác bỏ cáo buộc các doanh nghiệp Việt Nam phá rừng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.