Tạm giữ hình sự chủ nợ thuê giang hồ thanh toán con nợ

09/06/2013 13:30 GMT+7

(TNO) Sáng nay 9.6, Cơ quan CSĐT Công an Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) đã ra quyết định tạm giữ hình sự (lần 2) đối với Trần Hoàng Vũ - nghi phạm chính trong vụ án thuê giang hồ để thanh toán con nợ là Võ Quốc Thắng, chủ khách sạn Phương Thắng (đường Đinh Công Tráng, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều) vào tối 4.6, để tiếp tục làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

Theo thông tin ban đầu Thắng và Vũ là bạn bè quen biết nhau. Năm 2012, Thắng có vay Vũ 100 triệu đồng để kinh doanh khách sạn. Sau đó, Thắng đóng lãi được vài tháng thì mất khả năng chi trả nên nhiều lần làm giấy cam kết trả nợ cho Vũ, nhưng không thực hiện.

Tháng 5.2013, Vũ quen biết với Nam (chưa rõ lai lịch) là đối tượng giang hồ chuyên đòi nợ thuê.

Vũ có kể cho Nam nghe việc Thắng thiếu nợ và “ra giá“ cho Nam nếu đòi được sẽ chi cho Nam 40 triệu đồng.

Khoảng 19 giờ 15 ngày 4.6, Vũ điện thoại cho Nam đến quán cà phê trên đường Mậu Thân, P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, để bàn việc đến khách sạn Phương Thắng đòi nợ.

Tạm giữ hình sự chủ nợ thuê giang hồ thanh tóan con nợ
Trần Hoàng Vũ

Khi Vũ đến quán cà phê thì gặp Nam cùng 2 nghi can khác đang ngồi chờ. Sau đó, cả nhóm đến khách sạn Phương Thắng và Vũ bước vào buộc Thắng phải trả nợ. Thắng cho biết hiện không có tiền và cam kết khi nào bán được khách sạn sẽ trả nợ.

Tuy nhiên, Vũ không đồng ý, buộc anh Thắng phải làm giấy cam kết và phải trả dứt điểm vào ngày 30.7.

Thắng không đồng ý thì Nam nhảy vào dùng tay kẹp cổ và rút dao trong người ra khống chế dọa cắt cổ anh này. Đồng thời các nghi can đi cùng Nam xông vào đánh Thắng.

Sau đó, Nam đã dùng dao đâm 1 nhát vào ngực làm Thắng gục tại chỗ.

Khi thấy nạn nhân bị thương tích chảy máu nhiều thì cả nhóm rút ra ra khỏi khách sạn. Song, chưa dừng lại đó, ra trước cửa khách sạn, Nam còn dùng ống tuýp sắt đập vỡ kính xe ô tô BS 50LD-02281 của khách đang thuê khách sạn rồi mới tẩu thoát.

Ngoài việc xác định Vũ là nghi phạm chính của vụ án với vai trò chủ mưu, Cơ quan CSĐT cũng đã xác định được danh tính 3 nghi can liên quan đến vụ án và đang tiếp tục truy bắt.

Được biết, trước đó, Thắng cũng đã vay 200 triệu đồng của một chủ nợ khác. Ngày 9.4, chủ nợ đã thuê một số đối tượng giang hồ đến khách sạn Phương Thắng để đòi nợ, do không có tiền để trả nên Thắng và 2 em ruột là Võ Quốc Thanh và Võ Quốc Tuấn đã bị nhóm người trên dùng dao đâm trọng thương phải cấp cứu tại Bệnh viện 121.

Công an Q.Ninh Kiều đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với một số nghi phạm có liên quan đến vụ án này.

Tin ảnh: Mai Trâm 

>> 2 kẻ đòi nợ thuê lãnh án
>> Bắt khẩn cấp kẻ đòi nợ thuê kiểu xã hội đen
>> Tước danh hiệu một công an vì đi đòi nợ thuê
>> Cả làng vây đánh nhóm đòi nợ thuê hung hãn
>> Xử lý nhóm đòi nợ thuê gây rối
>> Vụ cả làng vây đánh nhóm đòi nợ thuê: Một người bị đánh đã chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.