Đào tạo nhạc sớm giúp trí não phát triển

08/06/2013 03:35 GMT+7

Được đào tạo âm nhạc trước 7 tuổi có ảnh hưởng đáng kể đến các phần của não bộ liên quan đến khả năng hoạch định và vận động.

Được đào tạo âm nhạc trước 7 tuổi có ảnh hưởng đáng kể đến các phần của não bộ liên quan đến khả năng hoạch định và vận động.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Concordia và Đại học McGill (Canada) rút ra kết luận này sau khi khảo sát về khả năng vận động và quét não ở một nhóm tình nguyện viên là các nhạc sĩ, theo Hãng tin UPI.

Cuộc nghiên cứu, được công bố trên tờ Journal of Neuroscience, cho thấy có bằng chứng mạnh mẽ về những năm ở độ tuổi từ 6-8 là “khoảng thời gian nhạy cảm” khi đào tạo âm nhạc tương tác với sự phát triển bình thường của não bộ để tạo ra những thay đổi lâu dài ở khả năng vận động và cấu trúc não. “Học cách chơi một nhạc cụ đòi hỏi phải có sự phối hợp giữa tay với các kích thích thị giác hoặc thính giác. Chơi một nhạc cụ trước 7 tuổi có thể thúc đẩy sự phát triển giữa vùng vận động và các vùng giác quan của não bộ”, chuyên gia Virginia Penhune thuộc Đại học Concordia nói.

Mai Duyên

>> Đào tạo âm nhạc sớm tốt cho não trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.