8 du khách nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

07/06/2013 03:15 GMT+7

Sáng 6.6, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận, điều trị cho 8 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm, là thành viên trong đoàn du khách gồm 31 người (cán bộ, giáo viên, nhân viên, người thân) của một trường THCS ở Hà Nội đi du lịch tại TP.Đà Lạt.

Xử phạt tiệm bánh mì ở Bến Tre

Đến chiều cùng ngày tất cả các bệnh nhân đã xuất viện. Trước đó, ngày 5.6, đoàn du khách này có ăn tối tại một nhà hàng trên đường Nguyên Tử Lực (TP.Đà Lạt). Đến khuya có nhiều người bị đau bụng, sáng hôm sau bị nôn ói, nhức đầu nên đã nhập viện. 

*Bác sĩ Võ Hồng Khanh, Chánh thanh tra Sở Y tế Bến Tre, cho biết sáng 6.6 đơn vị này đã ra quyết định xử phạt tiệm bánh mì Minh Tuyến (số 308B Đồng Khởi, P.Phú Khương, TP.Bến Tre) 11 triệu đồng do các vi phạm: giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP đã hết hạn, người trực tiếp sản xuất thực phẩm không sử dụng phương tiện bảo hộ lao động; quy trình chế biến thực phẩm không bảo đảm VSATTP... Cơ sở còn bị buộc ngưng hoạt động cho đến khi có giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP mới. Như Thanh Niên đã đưa tin, từ ngày 23-26.5, hơn 100 người phải nhập viện điều trị do bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì kẹp thịt mua tại tiệm trên. Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM cho thấy các mẫu thịt, đồ chua, pa tê, bơ… lấy tại tiệm này nhiễm các loại khuẩn E.coli, Coliform và Shigella ở mức cao.

Gia Bình - Khoa Chiến         

>> Phạt tiệm bánh mì gây ngộ độc cho hơn 100 người
>> Khách du lịch Đà Lạt bị ngộ độc thực phẩm
>> Xử phạt vụ ngộ độc bánh mì khiến 27 người nhập viện
>> Bốn người chết, hàng trăm người ngộ độc vì rượu tự chế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.