Trương Thị May được đề cử Ngôi sao ăn chay hấp dẫn nhất thế giới

06/06/2013 08:12 GMT+7

(TNO) Người đẹp Trương Thị May vừa vinh dự lọt vào danh sách đề cử 300 ngôi sao ăn chay hấp dẫn nhất do Hiệp hội bảo vệ động vật PETA khu vực châu Á - Thái Bình Dương bầu chọn.

(TNO) Người đẹp Trương Thị May vừa vinh dự lọt vào danh sách đề cử 300 ngôi sao ăn chay hấp dẫn nhất do Hiệp hội bảo vệ động vật PETA khu vực châu Á - Thái Bình Dương bầu chọn.

>> Ăn chay trị tiểu đường
>> Nghệ sĩ ăn chay quyến rũ nhất thế giới
>> Ăn chay đủ dưỡng chất
>> Ăn chay giảm bệnh
>> Đầu năm ăn chay
>> Chế độ ăn chay khỏe mạnh
>> Trương Thị May ca hát tại Mỹ
>> Thanh Thức luôn có duyên với Trương Thị May
>> Trương Thị May... hạ sơn
>> Trương Thị May… đi tu 1 tháng

Theo PETA, ăn chay là một việc làm nhân văn. Những người nổi tiếng ăn chay sẽ giúp lan rộng thông điệp về việc không nên đối xử tàn ác với động vật, phá hoại môi trường và sức khỏe. 

Từng đoạt danh hiệu Á hậu cuộc thi Hoa hậu các dân tộc 2007, Trương Thị May lại là người ăn chay trường và thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng. Bên cạnh đó, cô còn là tín đồ Phật giáo.

 


Người đẹp Trương Thị May - Ảnh: Danny Nguyễn

Ngoài Trương Thị May, nhiều sao Việt cũng xuất hiện trong danh sách đề cử Những ngôi sao ăn chay hấp dẫn nhất thế giới như Hồ Quỳnh Hương, Hà Okio, Việt Trinh, Đại Nghĩa, Thanh Bạch, Võ Hạ Trâm… bên cạnh hàng loạt ngôi sao hàng đầu thế giới như Natalie Portman, Carrie Underwood , Anne Hathaway…

Từ danh sách 300 người được đề cử này, PETA kêu gọi mọi người chọn ra người chiến thắng tại địa chỉ: http://www.petaasiapacific.com/feature-sexiest-veg-celeb-2013-Eng.asp

Hạn chót cho việc bình chọn sẽ là ngày 18.6. Những người chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 19.6.

Người nổi tiếng ăn chay trường

Trương Thị May

Sinh ra trong một gia đình theo đạo Phật và có truyền thống ăn chay trường, Trương Thị May từng chia sẻ: "Tôi thích ăn chay trường có lẽ vì đó là những món ăn rất đơn giản và thuận lợi. Một ổ bánh mì và chai nước khoáng cũng có thể giúp tôi no bụng trong những lúc đi chụp ảnh xa. Hơn nữa, tôi thấy ăn chay trường thì mình không phải mất quá nhiều thời gian cho việc cầu kỳ chế biến món ăn". Người đẹp  khẳng định việc ăn chay trường đem đến sự an lạc và thoải mái trong tâm hồn.


Trương Thị May trong chuyến hành hương đến Myanmar mới đây - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hồ Quỳnh Hương

Nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương là người ăn chay trường nổi tiếng trong làng giải trí. Giọng ca đất Quảng cho biết cô ăn chay và ngồi thiền là cơ duyên hoàn toàn tự nhiên, một phần cũng vì gia đình theo đạo Phật.

"Ăn chay rồi, tôi thấy mình không thể ăn mặn trở lại. Còn những triết l‎ý của đạo Phật giúp con người tôi thiện hơn, và tìm thấy sự bình an", Hồ Quỳnh Hương chia sẻ.


Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương - Ảnh: Anh Tài

Việt Trinh

Sau những ồn ào về đời tư, Việt Trinh từng có khoảng thời gian sống ẩn mình và ăn chay trường. Cô cho biết: "Ăn chay không phải là muốn xa lánh hồng trần, lại càng không phải luyến tiếc thời xa xưa mà cái chính là làm cho tâm hồn mình được thanh thản và bình yên, là tự nhủ lòng phải biết vượt qua những chuyện hỉ nộ ái ố của đời thường để có cuộc sống tốt hơn".


Đạo diễn - diễn viên Việt Trinh - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trên thế giới, rất nhiều nhân vật nổi tiếng ăn chay trường như mĩ nhân gốc Việt Maggie Q, "quả bom sex” Pamela Anderson, “thiên nga đen” Natalie Portman, Anne Hathaway, Carrie Underwood, danh hài Ben Stiller, võ sĩ Mike Tyson, cựu thành viên The Beatles - Paul McCartney... thậm chí là cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton.

 

Thiên Hương

>> Ăn chay trị tiểu đường
>> Nghệ sĩ ăn chay quyến rũ nhất thế giới
>> Ăn chay đủ dưỡng chất
>> Ăn chay giảm bệnh
>> Đầu năm ăn chay
>> Chế độ ăn chay khỏe mạnh
>> Trương Thị May ca hát tại Mỹ
>> Thanh Thức luôn có duyên với Trương Thị May
>> Trương Thị May... hạ sơn
>> Trương Thị May… đi tu 1 tháng
>> Trương Thị May - Siêu mẫu không mặc bikini
>> Trương Thị May nhận phim mới
>> Trương Thị May luyện võ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.