Hàn Quốc đồng ý đàm phán với Triều Tiên

06/06/2013 15:27 GMT+7

(TNO) Vào ngày 6.6, Hàn Quốc đã lên tiếng đồng ý với đề xuất đàm phán bất ngờ của Triều Tiên đưa ra cùng ngày, cho biết sẽ thông báo thời gian, địa điểm và lịch trình cho các cuộc đàm phán vào ngày mai.

>> Triều Tiên bất ngờ dịu giọng với Hàn Quốc

Chính phủ Hàn Quốc cho biết “có cái nhìn thiện cảm về lời đề nghị đàm phán của Triều Tiên”, theo AFP dẫn nguồn từ Bộ Thống nhất Hàn Quốc.

“Chúng tôi hy vọng, nhân cơ hội lần này, Triều Tiên và Hàn Quốc có thể xây dựng sự tin tưởng lẫn nhau”, cơ quan này thông báo.

Được biết, Triều Tiên ngày 6.6 đã lên tiếng bày tỏ mong muốn ngồi lại đàm phán với Hàn Quốc về nhiều vấn đề, từ việc mở cửa trở lại khu công nghiệp chung đến việc tái cho phép người thân hai nước sum họp.

Toàn bộ hoạt động của khu công nghiệp Kaesong đã bị đình lại sau khi Bình Nhưỡng ra lệnh cho tất cả 53.000 công nhân Triều Tiên làm việc tại 123 công ty Hàn Quốc ngưng làm việc vào ngày 9.4.

Seoul sau đó cũng đã trả đũa bằng cách rút toàn bộ nhân viên của mình về nước.

Còn các chuyến du lịch từ Hàn Quốc đến núi Kumgang (Triều Tiên) đã bị hủy từ tháng 6.2008 sau khi một nữ du khách Hàn Quốc bị binh sĩ Triều Tiên bắn chết.

Hoàng Uy

>> Sĩ quan Triều Tiên bị tố có mặt tại Syria
>> Hé lộ nội tình chuyến thăm Trung Quốc của tướng Triều Tiên
>> Triều Tiên tái khởi động lò phản ứng hạt nhân?
>> Trẻ em Triều Tiên “diễu binh” trong ngày 1.6
>> Báo Triều Tiên kêu gọi ký Hiệp ước hòa bình với Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.