Biệt kích Mỹ chuyển giới sau khi giải ngũ

04/06/2013 16:28 GMT+7

(TNO) Một cựu nam biệt kích Mỹ Navy SEAL đã tuyên bố mình hiện là một phụ nữ sau khi giải ngũ.

Kristin Beck, trước đây tên Chris, phục vụ cho lực lượng biệt kích Navy SEAL suốt 20 năm qua và từng tham gia những chiến trường nguy hiểm nhất trên thế giới, sau khi giải ngũ nhận ra rằng mình không sống một cuộc sống như mong đợi, theo đài ABC của Mỹ ngày 3.6.

“Kristin thật sự muốn trở thành một phụ nữ từ khi còn bé”, ABC dẫn lời đồng tác giả Anne Speckhard của quyển sách Warrior Princess (tạm dịch Công chúa Chiến binh), xuất bản hồi cuối tuần qua tại Mỹ.

Bà Speckhard cho ABC biết Kristin đã phải che giấu bí mật muốn trở thành một phụ nữ trong nhiều năm qua, nhưng do quá trình huấn luyện và những chiến dịch khốc liệt khi tham gia lực lượng SEAL nên cô ấy đã phải để râu quai nón trông rất ngầu và nam tính.

 
Cựu biệt kích SEAL Kristin Beck lúc tham gia chiến trường (trái) và khi đang trị liệu chuyển giới (phải) - Ảnh chụp màn hình video ABC

Brandon Webb, một cựu biệt kích SEAL, cho biết Kristin là người lính tốt, luôn được mọi người tôn trọng và yêu quý, nhưng không ai nhận ra Kristin muốn phẫu thuật chuyển giới.

Quyển sách Warrior Princess kể về cuộc đời của Kristin cho hay cô đã phải dằn vặt bản thân rất nhiều khi phải che giấu khát khao sống như một phụ nữ trong thời gian hơn 20 năm làm biệt kích SEAL, nhưng vì đó là quân ngũ nên cô đành chấp nhận cuộc sống của một chiến binh.

Nhưng sau khi giải ngũ vào năm 2011, Kristin nghĩ rằng đã đúng thời điểm để cô ấy sống một cuộc sống như mình mong muốn, bắt đầu mặc đồ phụ nữ và đang trị liệu hoóc môn để chuẩn bị phẫu thuật chuyển giới thành phụ nữ.

Trong phần Lời nói đầu của Warrior Princess, Kristin, cũng là tác giả, có viết “hãy sống cuộc sống mà mình mong muốn với tình thương yêu và đối xử tốt với mọi người”.

Lực lượng Biệt kích SEAL nổi tiếng trên truyền thống thế giới với chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố al-Qaeda, Osama bin Laden.

Phúc Duy

>> Ca sĩ chuyển giới Lâm Chi Khanh nhận con nuôi
>> Ba người đẹp chuyển giới xuất hiện gợi cảm trong "Mưa chiều kỷ niệm
>> Người chuyển giới Hồng Kông thắng vụ kiện lịch sử
>> Thoát hình phạt roi nhờ chuyển giới
>> Đại học Mỹ cung cấp gói BHYT "chuyển giới" cho sinh viên
>> Biệt kích Navy SEAL viết sách về vụ tiêu diệt bin Laden

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.