Iran tuyên bố triệt hạ “mạng lưới khủng bố”

03/06/2013 19:05 GMT+7

(TNO) Iran tuyên bố đã triệt hạ “một mạng lưới khủng bố” được hậu thuẫn bởi cơ quan tình báo Mossad của Israel, vốn đang lên kế hoạch phá hoại đợt bầu cử tổng thống Iran sắp tới.

“Cơ quan tình báo của Iran đã phát hiện và bắt giữ các thành viên của mạng lưới khủng bố này và đã tịch thu được vũ khí của chúng”, kênh truyền hình nhà nước Iran IRIB đưa tin hôm 2.6.

IRIB còn cho hay mạng lưới này có tổng cộng 12 thành viên, nhưng không tiết lộ thời điểm bắt giữ những người này.

Cơ quan tình báo Iran cũng không tiết lộ danh tính, cũng như quốc tịch của những người bị bắt giữ, nhưng cho biết người đứng đầu là một công dân của một quốc gia “thuộc Ả Rập”.

Được biết, ngày 14.6, Iran sẽ tổ chức bầu cử tổng thống.

Iran từng cáo buộc các quốc gia thù địch là Israel và Mỹ đã tiến hình chiến dịch phá hoại chương trình hạt nhân của mình.

Tehran đã nhiều lần thông báo bắt giữ các gián điệp của Israel và Mỹ, nhưng thường ít công khai bằng chứng chứng minh Washington và Tel Aviv chống phá mình, theo AFP.

Theo thông báo hôm 2.6, Iran cho biết nhóm người bị bắt giữ đã được chỉ đạo “thực hiện các hành động khủng bố trước và ngay ngày bầu cử”, cũng như “tạo ra sự chia rẽ về sắc tộc và tôn giáo” tại Iran.

Thông báo cũng nói thêm rằng nhóm người nói trên đã “tiếp cận được một số mục tiêu trong một thị trấn”.

Hồi tháng trước, Iran cho biết đã treo cổ hai người được cho là gián điệp làm việc cho Mossad và Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA).

Hoàng Uy

>> Tổng thống Iran thoát chết trong vụ tai nạn trực thăng
>> Iran thay thế hình phạt ném đá đối với tội ngoại tình
>> Iran loại hai ứng viên tổng thống tiềm năng
>> Iran treo cổ hai gián điệp của Israel và Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.