Sách hè cho trẻ

03/06/2013 03:15 GMT+7

Mùa hè vừa đến là các nhà xuất bản tung sách ra cho các em. Năm nay, mặc cho kinh tế có khó khăn, vẫn thấy phong phú những trang sách hay và đẹp.

>> Nhiều hoạt động sách hè
>> Làm trong sạch hệ thống ngân hàng
>> Sách hè cho thiếu nhi

Nhà xuất bản (NXB) Trẻ ra mắt nhiều bộ truyện khá hấp dẫn, đặc biệt dành cho tuổi mới lớn: Giày đỏ và cú gọi nhầm lẫn, Tất cả vì… ly lục trà, Bí mật sau cơn mưa… với các cây bút trẻ như Hoàng Vũ, Thái Hiền, Du Quỳnh Thy, Thái Lê Dinh… Những đầu sách từng nổi tiếng trong lòng độc giả nhí năm xưa giờ được tái bản như Bạn thành phố, Thằng Hải ổi…

NXB Kim Đồng có quyển sách chủ lực là John đi tìm Hùng của tác giả trẻ người Mỹ gốc Việt Tran Hung John là một trải nghiệm về đất nước Việt Nam trong con mắt người khác. Công ty sách Nhã Nam “mặn mà” với văn học nước ngoài như Hoàng tử bé (Antoine de Saint-Exupéry), Cô gà mái xổng chuồng (Hwang Sun-mi), Jamie và cừu bông (Anne Fine), Chuyện của Katy (Susan Coolidge)… Công ty Phan Thị tái bản loạt sách văn học Việt Nam chuyển thể thành truyện tranh như Chí Phèo, Chiếc lược ngà, Tắt đèn, Giông tố...

Loạt sách kỹ năng rất thu hút các em và là mảng sách bán chạy nhất. Những kỹ năng dành cho tuổi ô mai như ăn xem nồi ngồi xem hướng, cách tặng quà cho người khác, cách tổ chức bữa tiệc sinh nhật, cách làm quen bạn mới… thậm chí cả chuyện giới tính, chuyện có “em bé”, đã được NXB Kim Đồng phát hành. Hoặc ai muốn làm ảo thuật một cách nhanh chóng, với những đạo cụ dễ tìm chung quanh thì cũng có bộ sách Phù thủy nhỏ của NXB Trẻ.

Không chỉ có sách hay, các NXB còn chú trọng đến hình thức. Chữ in màu, nền giấy thêm hoa văn mờ. Những bộ sách cổ tích hoặc kỹ năng dành cho mẫu giáo như Lạ mà quen, quen mà lạ, Chúng mình đang lớn mà cũng dùng giấy láng, màu rực rỡ. Bộ kiệt tác nước ngoài mua bản quyền từ Hàn Quốc như Hai vạn dặm dưới đáy biển, Đảo giấu vàng, Hoàng tử bé, Romeo & Juliet, Robinson Crusoe, Bá tước Monte Cristo cũng được in màu trên giấy tốt.  

Hoàng Kim

>> Sách hè: đọc để cười, đọc để nhớ
>> Hội sách hè cho thiếu nhi
>> Đa dạng sách hè

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.