Mùi hôi từ trang trại nuôi heo làm ảnh hưởng đến thí sinh

02/06/2013 19:55 GMT+7

(TNO) Chiều nay 2.6, tiếp xúc với phóng viên, thí sinh và phụ huynh tại HĐT Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Cà Mau (P.1, TP.Cà Mau) phản ảnh về việc mùi hôi từ trang trại nuôi heo rừng, gà tây, nhím, ngỗng… kế bên đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc làm bài thi của thí sinh.

(TNO) Chiều nay 2.6, tiếp xúc với phóng viên, thí sinh và phụ huynh tại HĐT Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Cà Mau (P.1, TP.Cà Mau) phản ảnh về việc mùi hôi từ trang trại nuôi heo rừng, gà tây, nhím, ngỗng… kế bên đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc làm bài thi của thí sinh.

Đặc biệt, 166 TS của Trường chuyên Phan Ngọc Hiển đến thi ghép cùng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú nên chưa “quen” với mùi hôi này. Nhiều TS có cảm giác khó thở, buồn nôn trong lúc làm bài thi.

Thí sinh H.T.B.L bức xúc: "Buổi sáng khi thi môn ngữ văn hầu như em không tập trung làm bài được vì cảm giác nôn ói vì mùi hôi này”.

Một học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú cho biết: “Mùi hôi này đã có cách đây gần 2 năm. Tụi em cũng đã nhiều lần phản ánh lên thầy chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường nhưng chuyện đâu rồi cũng vào đó”.

Phía trước trang trại phát ra mùi hôi gây khó thở cho thí sinh
Mùi hôi phát ra từ trang trại gây khó chịu cho nhiều người

Chiều nay, có mặt ở quán cà phê trước HĐT Trường Phổ thông Dân tộc nội trú, chúng tôi phải mang khẩu trang bịt kín mũi vì mùi hôi. Tại đây, nhiều phụ huynh ngồi ở bên ngoài chờ con em thi đều cho biết mùi hôi rất khó chịu và có cảm giác khó thở, buồn nôn.

Một người dân sống cạnh trường nói: “Hai năm nay, chúng tôi sống chung với mùi hôi này nhưng chính quyền địa phương đã ngó lơ".

Ông Bùi Thanh Tấn, Phó chủ tịch UBND P.1, TP.Cà Mau, vô tư nói: "Ủa bộ có chuyện đó nữa hả, tại sao cảnh sát môi trường không hề thông báo với địa phương... vậy ta?".

Còn ông Tạ Quang Quyền, Hiệu trưởng Trường Phổ Thông Dân tộc nội trú tỉnh Cà Mau, cho biết: "Mùi hôi này đã có từ rất lâu nhưng vì trang trại nuôi trên phần đất tư nhân bên ngoài trường nên nhà trường không tiện can thiệp. Chúng tôi cũng đã nhiều lần kiến nghị với địa phương nhưng vì một nguyên nhân nào đó mà đến nay chưa được xử lý".

Ông Thái Văn Long, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau, cho biết: "Đến thời điểm này Sở GD-ĐT tỉnh chưa nghe nhà trường và HĐT báo cáo về vấn đề này. Nếu có, tôi sẽ cho kiểm tra và khắc phục ngay".

Tin, ảnh: Phương n

>> Một thí sinh bị tai nạn giao thông được đặc cách tốt nghiệp
>> 3 thí sinh bỏ thi tốt nghiệp vì tai nạn giao thông
>> Nhiều thí sinh thích thú với câu 2 của đề văn
>> Nhiều thí sinh quên chứng minh thư và thẻ dự thi
>> Nhiều thuận lợi cho thí sinh trong ngày thi đầu tiên
>> Sáng nay gần 950.000 thí sinh thi tốt nghiệp môn Văn
>> Phụ huynh lo nắng nóng ảnh hưởng đến thí sinh
>> Tổng giáo phận TP.HCM hỗ trợ thí sinh dự thi ĐH, CĐ
>> Không làm thí sinh căng thẳng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.