Giảm rụng tóc

03/06/2013 03:40 GMT+7

Có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc: chế độ ăn uống, thiếu khoáng chất, dùng thuốc, căng thẳng, ô nhiễm môi trường, di truyền... Theo các chuyên gia sức khỏe, có một số cách giúp giảm bớt hoặc đối phó với rụng tóc.

>> Giảm rụng tóc bằng trái cây
>> Ăn chống rụng tóc
>> Thay đổi thói quen để chống rụng tóc

Gội đầu thường xuyên bằng dầu gội nhẹ giữ cho tóc và da đầu sạch. Làm như vậy, bạn đang làm giảm nguy cơ bị nhiễm trùng và gàu, vốn có thể dẫn đến gãy tóc hoặc rụng tóc. Hơn nữa, mái tóc sạch sẽ cho ấn tượng tóc nhiều.

Bổ sung vitamin không chỉ tốt cho thân thể mà còn tốt cho mái tóc. Vitamin A khuyến khích tiết lượng chất nhờn ở da đầu, vitamin E kích thích máu lưu thông trong da đầu để giúp nang tóc duy trì sản xuất và vitamin B giúp tóc duy trì màu sắc khỏe mạnh.

Ăn thịt nạc, cá, đậu nành hoặc các thực phẩm bổ sung chất đạm khác thúc đẩy sức khỏe tóc và giúp hạn chế rụng tóc.

Những ai từng bị rụng tóc trong khoảng thời gian dài, nên mát xa da đầu bằng tinh dầu trong vài phút và làm thường xuyên. Điều này giúp nang tóc vẫn hoạt động. Bạn có thể thêm hoa oải hương vào dầu mè hoặc dầu hạnh nhân.

Khi tóc ướt, nó ở trạng thái yếu nhất. Vì vậy, tránh chải tóc ướt vì khả năng rụng tóc gia tăng. Nhưng nếu bạn phải chải tóc ướt, hãy dùng lược có răng thưa. Ngoài ra, tránh chải tóc quá thường xuyên vì như vậy có thể làm tổn thương tóc và khiến tóc rụng nhiều. Sử dụng ngón tay để tháo tóc rối, không dùng lược hoặc bàn chải. Sau mỗi lần gội, để tóc khô tự nhiên.

Nước ép tỏi, nước ép hành tây hoặc nước gừng: Bôi một trong những loại nước ép này lên da đầu, để nguyên như vậy qua đêm và gội sạch vào buổi sáng hôm sau. Làm thường xuyên trong một tuần và bạn sẽ thấy kết quả khả quan.

Sợi tóc chứa 1/4 nước, vì thế bạn nên bổ sung đủ nước cho cơ thể, giúp tóc mọc khỏe.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chà trà xanh vào tóc có thể giúp giảm rụng tóc. Điều bạn cần làm là pha hai túi trà xanh vào trong một ly nước, để nguội và sau đó bôi nước trà lên tóc. Xả tóc kỹ sau một giờ. Để thấy rõ kết quả, thực hành thường xuyên trong một tuần đến mười ngày.

Nếu bạn đang bị rụng tóc, hãy giảm bớt đồ uống có cồn vì rượu bia làm giảm tóc mọc. Bên cạnh đó, hút thuốc lá làm giảm lượng máu chảy đến da đầu và điều này cũng làm giảm tốc độ tóc mọc.

Dành thời gian cho hoạt động thể chất mỗi ngày. Đi bộ, bơi lội hoặc đạp xe 30 phút mỗi ngày giúp cân bằng lượng hormone, giảm mức độ căng thẳng và giảm rụng tóc. Các nghiên cứu trước đây tìm thấy bằng chứng cho thấy có mối liên hệ giữa căng thẳng với rụng tóc. Bạn cũng có thể tránh để mình rơi vào căng thẳng bằng cách tập thiền. Các liệu pháp thay thế như thiền và tập yoga không chỉ làm giảm căng thẳng mà còn phục hồi sự cân bằng hormone.

Không để tóc liên tục tiếp xúc với nhiệt độ cao, các biện pháp làm khô tóc như sấy, hong khô bằng máy sấy. Nhiệt làm suy yếu protein tóc, khiến tóc dễ rụng.

Bạn có mái tóc dầu, bị gàu vào mùa hè là do đổ mồ hôi và nguy cơ tóc rụng tăng lên. Nên sử dụng dầu gội có chứa lô hội vì có thể giữ đầu mát và ngăn chặn gàu, theo trang tin msn.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe. Ngoài ra, đội mũ bảo hiểm cũng dễ bị rụng tóc vào mùa hè, do mồ hôi tích tụ trong lỗ chân lông và làm suy yếu chân tóc. Vì vậy, hãy che đầu bằng khăn hoặc một miếng vải trước khi đội mũ bảo hiểm.

Sức khỏe có vấn đề cũng dẫn tới rụng tóc. Hãy đảm bảo bạn đối phó với bệnh mãn tính, sốt cao và nhiễm trùng đúng cách. Một số thuốc có thể đem tới tác dụng phụ, một trong số đó là gây rụng tóc. Hãy báo cho bác sĩ nếu thuốc gây rụng tóc và đề nghị bác sĩ đổi thuốc nếu có thể.

Hóa chất mạnh và các sản phẩm nhuộm tóc có thể gây tổn hại cho sức khỏe của tóc. Khi bạn bị rụng tóc, không nên nhuộm tóc.

Có nhiều tình trạng sức khỏe, đặc biệt là có vấn đề về da sẽ gây ra những thay đổi trong cân bằng nội tiết tố dẫn đến rụng tóc. Hãy khám sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện bệnh. 

Nhất Linh

>> Ngừa rụng tóc không khó
>> Rụng tóc không liên quan với viêm da
>> Rụng tóc
>> Trị rụng tóc tại nhà
>> Ngừa rụng tóc
>> Chống rụng tóc tuổi trung niên
>> Ngừa rụng tóc
>> Nhiều lần bị rụng tóc rồi mọc lại
>> Điều trị rụng tóc
>> Rụng tóc
>> Căng thẳng gây rụng tóc
>> Bé sơ sinh rụng tóc \

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.