Beyonce Knowles “cháy hết mình" vì bình đẳng giới

03/06/2013 14:40 GMT+7

(TNO) Nữ ca sĩ nổi tiếng người Mỹ Beyonce Knowles đã gần như "độc chiếm trọn vẹn" một show trình diễn dành cho các nữ ngôi sao ca nhạc vừa được tổ chức vào ngày 2.6 để ủng hộ việc gây quỹ giúp phụ nữ trong các vấn đề pháp lý, giáo dục và chăm sóc sức khỏe, theo Reuters.

(TNO) Nữ ca sĩ nổi tiếng người Mỹ Beyonce Knowles đã gần như "độc chiếm trọn vẹn" một show trình diễn dành cho các nữ ngôi sao ca nhạc vừa được tổ chức vào ngày 2.6 để ủng hộ việc gây quỹ giúp phụ nữ trong các vấn đề pháp lý, giáo dục và chăm sóc sức khỏe, theo Reuters.

>> Chồng Beyoncé Knowles bác tin đồn vợ mình mang thai

Chương trình biểu diễn do Chime For Change - một quỹ từ thiện do nhãn hàng thời trang Gucci (Ý) thành lập, vốn là một nhà tài trợ lớn thường xuyên đóng góp cho các dự án thúc đẩy bình đẳng giới tại hơn 70 quốc gia -  tổ chức, được kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 1 tỉ người xem qua truyền hình.


Beyonce Knowles trong buổi biểu diễn tại Anh ngày 2.6 - Ảnh: Reuters

Nữ ca sĩ của If I Were A Boy đã xuất hiện trên sân khấu cùng với chồng của mình, rapper Jay-Z, trong  ca khúc Crazy In Love, nhưng phần khuấy động nữ quyền trong ca khúc lại được thực hiện tốt nhất khi cô trình diễn một mình.

Tiết lộ với các khán giả tham dự rằng buổi biểu diễn từ thiện đã quyên góp được 4 triệu USD, nữ ca sĩ kêu gọi họ hãy lên mạng và hành động nhiều hơn nữa thông qua nội dung chia sẻ qua đoạn clip dài 40 phút trong một bộ phim ngắn bàn về vấn đề nữ quyền của nữ diễn viên Beyonce.

 
Rapper Jay-Z, chồng của nữ ca sĩ, cũng đã góp mặt trong show diễn từ thiện của vợ - Ảnh: Reuters

Buổi biểu diễn khởi đầu với Florence + The Machine, khi John Legend và Jennifer Lopez trình diễn trong một bản "song ca" đầy bất ngờ, gây hào hứng cho hơn 50.000 khán giả tại sân vận động Twickenham, nằm ở phía tây London.

Beyonce bước lên sân khấu trong một bộ trang phục bằng da màu đen với những món trang sức hình tròn đính trên vai áo trong tiếng reo hò gọi tên cô của đám đông khán giả, trong khi một nhóm nghệ sĩ violin toàn nữ bắt đầu chơi những nốt nhạc đầu tiên của ca khúc A Change Is Gonna Come.

Mỉm cười trong làn nước mắt, nữ ca sĩ cất giọng hát lên ca khúc At Last, một sáng tác của Etta James, và kéo đám đông khán giả hòa nhịp nhảy múa trong không khí vô cùng sôi động của bản Run The World (Girls).

 
Beyonce Knowles nổi tiếng với phong cách trình diễn "máu lửa" - Ảnh: Reuters

Buổi hòa nhạc mang tên Song For Change được truyền hình đến 150 quốc gia, và phát vào đúng khung giờ vàng trên sóng truyền hình tại Hoa Kỳ.

Thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền hành động cho phụ nữ là một trong 8 mục tiêu đề ra của Liên Hiệp Quốc vào đầu thiên niên kỷ, nhưng sự bất bình đẳng vẫn tiếp diễn trong thực tế, với chỉ 21% số ghế trong quốc hội các nước được dành cho phụ nữ, theo số liệu trên website của Chime For Change.

Tất cả nghệ sĩ, như: Jessie J, HAIM, Iggy Azalea, Legend, Rita Ora và Timbaland đều tham gia buổi biểu diễn. Thế nhưng, tâm điểm của show diễn cũng như "thỏi nam châm" thu hút người hâm mộ lại chính là... Beyonce Knowles.


Beyonce hát Quốc ca trong buổi lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Barack Obama, tại Washington, ngày 21.1.2013 - Ảnh: Reuters

Tăng Bá Sên

>> Thỏi nam châm Beyoncé Knowles
>> Beyonce Knowles mang thai?
>> Biểu tượng mới của âm nhạc Mỹ - Beyonce Knowles
>> Beyoncé Knowles và những cơn mưa vàng
>> Jay-Z và Beyonce Knowles: Cặp đôi giàu có nhất Hollywood
>> Beyonce Knowles và Jay-Z nên vợ nên chồng
>> Beyonce Knowles chuẩn bị đóng phim mới
>> Hội nghị tổng kết 5 năm Luật Bình đẳng giới
>> Bất bình đẳng giới từ sách giáo khoa
>> Quảng cáo xâm phạm đến bình đẳng giới
>> Bất bình đẳng giới chủ yếu xuất phát từ nữ giới
>> Từ Nora đến bình đẳng giới
>> Bình đẳng giới kiểu Hàn
>> Vẫn có phân biệt và bất bình đẳng giới
>> Đại biểu Quốc hội chuyên trách góp ý dự thảo Luật Bình đẳng giới
>> Việt Nam đứng đầu khu vực châu Á -Thái Bình Dương về bình đẳng giới
>> Nhân ngày Dân số thế giới 11/7: Tạo sự bình đẳng giới tính
>> Chồng Beyoncé Knowles bác tin đồn vợ mình mang thai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.