Báo Nga bác tin Syria nhận tên lửa S-300

31/05/2013 13:40 GMT+7

(TNO) Hai tờ nhật báo Nga vào hôm nay, 31.5, đã phủ nhận việc hệ thống tên lửa phòng không S-300 đã được Nga chuyển giao cho Syria, nói rằng Moscow sẽ không giao số vũ khí trong năm nay.

(TNO) Hai tờ nhật báo Nga vào hôm nay, 31.5, đã phủ nhận việc hệ thống tên lửa phòng không S-300 đã được Nga chuyển giao cho Syria, nói rằng Moscow sẽ không giao số vũ khí trong năm nay.

Tờ Vedomosti dẫn nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga nói hiện không rõ số vũ khí có được giao trong năm nay hay không, trong khi tờ Kommersant cũng dẫn nguồn tin cho biết theo kế hoạch, S-300 chỉ được giao trong quý hai năm 2014.

Báo Nga bác tin Syria nhận tên lửa S-300
Hệ thống tên lửa S-300 của Nga - Ảnh: AFP

Trong bài phỏng vấn với kênh truyền hình Li Băng al-Manar hôm 30.5, Tổng thống Syria Bashar Assad có vẻ như ngụ ý rằng Nga đã giao một số hệ thống tên lửa đất đối không S-300 cho Syria.

Tuy nhiên, cả hai nguồn tin của tờ KommersantVedomosti đều nói việc giao hàng chưa diễn ra. Theo Vedomosti, hợp đồng mua bán S-300 trị giá 1 tỉ USD được hai nước ký kết vào năm 2010.

Tờ Kommersant cho biết sau khi giao hàng vào năm 2014, cần phải có thêm ít nhất 6 tháng để huấn luyện sử dụng và thử nghiệm trước khi các hệ thống đi vào hoạt động.

Nguồn tin của Vedomosti nói việc chính phủ Nga tuyên bố sẽ thực hiện hợp đồng không có nghĩa là việc giao hàng đã thực sự diễn ra.

Hệ thống tên lửa tối tân S-300 được giới quan sát nhận xét có ý nghĩa quan trọng về mặt quân sự cho ông Assad trong cuộc chiến với quân nổi dậy bởi chúng có thể được sử dụng để chống trả các cuộc không kích của phương Tây hoặc Israel.

Sơn Duân

>> Tổng thống Syria nói đã nhận S-300
>> Tổng thống Syria tuyên bố đã nhận tên lửa S-300 của Nga
>> Mỹ “xem xét vùng cấm bay tại Syria”
>> Israel dọa bắn tàu Nga chở tên lửa S-300 đến Syria
>> EU chuẩn bị vũ trang cho phe nổi dậy Syria
>> Nga phản ứng việc EU bỏ lệnh cấm vận vũ khí quân nổi dậy Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.