Thủ lĩnh số hai của Taliban Pakistan thiệt mạng

30/05/2013 08:40 GMT+7

(TNO) Phó thủ lĩnh lực lượng Taliban Pakistan đã bị máy bay không người lái của Mỹ tiêu diệt vào hôm 29.5 tại một khu vực hẻo lánh ở phía tây bắc Palistan.

(TNO) Phó thủ lĩnh lực lượng Taliban Pakistan đã bị máy bay không người lái của Mỹ tiêu diệt vào hôm 29.5 tại một khu vực hẻo lánh ở phía tây bắc Pakistan.

AFP ngày 30.5 đưa tin cho biết Waliur Rehman, nhân vật số hai trong tổ chức Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP), đã thiệt mạng cùng với ít nhất năm người khác khi một máy bay không người lái Mỹ phóng hai quả tên lửa vào một căn nhà ở khu vực Bắc Waziristan.

Một nguồn tin từ cơ quan an ninh Pakistan tiết lộ với AFP rằng Rehman chính là mục tiêu của vụ oanh tạc nói trên.

Được biết, mạng sống của chỉ huy Taliban Pakistan này được chính phủ Mỹ treo giải thưởng 5 triệu USD.

Mặc dù các quan chức Pakistan tại các vùng thuộc khu vực Bắc Waziristan đã xác nhận thông tin về cái chết của Rehman, nhưng chính phủ Mỹ đã từ chối xác nhận đã thủ tiêu Rehman, mặc dù Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cam kết sẽ minh bạch hơn trong các chiến dịch triển khai máy bay không người lái.

“Chúng tôi không có thẩm quyền để xác nhận thông tin về cái chết của Waliur Rehman”, Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney cho biết.

Các quan chức an ninh Pakistan cho hay những người khác thiệt mạng trong vụ tấn công bằng máy bay không người lái nói trên là các binh sĩ thiện chiến của TTP, bao gồm hai chỉ huy.

Washington đã cáo buộc Rehman tổ chức các vụ tấn công nhằm vào lực lượng Mỹ và NATO ở Afghanistan, đồng thời cũng tố cáo người này có liên quan đến vụ đánh bom tự sát một căn cứ Mỹ ở Afghanistan hồi năm 2009, làm thiệt mạng bảy nhân viên CIA.

Rehman thuộc hàng thủ lĩnh cấp cao của TTP kể từ khi tổ chức này mới được thành lập hồi năm 2007.

Hoàng Uy

>> Taliban tấn công thủ đô Afghanistan
>> Taliban tuyên bố “chiến dịch tấn công mùa xuân”
>> Taliban tung video khoe “biệt kích nhí”
>> Thủ lĩnh Taliban có thể tranh cử tổng thống
>> Taliban đe dọa người bán phim khiêu dâm ở Pakistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.