Thêm một người đi xuất khẩu lao động "chui" tử vong ở Angola

29/05/2013 19:35 GMT+7

(TNO) Chiều nay 29.5, ông Đặng Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Kỳ Hoa (H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh), cho biết một người dân địa phương đi xuất khẩu lao động "chui" ở Angola đã tử vong.

(TNO) Chiều nay 29.5, ông Đặng Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Kỳ Hoa (H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh), cho biết một người dân địa phương đi xuất khẩu lao động "chui" ở Angola đã tử vong.

>> Mất tiền vì xuất khẩu lao động chui
>> Vụ lao động bị sát hại: Đưa người sang Angola lao động chui
>> Mất tiền, vào tù vì đi lao động chui

Theo nguồn tin của chúng tôi, vào tháng 3.2012, anh Nguyễn Tiến Duyệt (49 tuổi, trú xóm 3 xã Kỳ Hoa) đi lao động sang Angola thông qua một đường dây xuất khẩu lao động “chui” với chi phí 150 triệu đồng.

Trước lúc làm thủ tục, phía công ty môi giới xuất khẩu lao động hứa là đưa anh Duyệt sang Angola làm nghề xây dựng, lương mỗi tháng trên 1.000 USD. Trên thực tế, lúc sang tới nơi, anh Duyệt chỉ được trả công 600 USD/tháng.

Làm việc được một thời gian, vì kiệt sức do sốt rét nặng, anh Duyệt phải nhập viện cấp cứu và ngày 26.5 đã tử vong tại một bệnh viện ở trung tâm thành phố Benguela, Angola.

Hiện gia đình và cộng đồng người Việt ở Angola đang quyên góp, ủng hộ tiền bạc, làm thủ tục để đưa thi thể nạn nhân về quê.

Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh - Xã hội hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, từ đầu tháng 3.2013 đến nay, đã có 8 người ở 2 địa phương này đi xuất khẩu lao động “chui” tử vong tại Angola do bệnh tật và tai nạn lao động.

Nguyên  Dũng

>> 8 nhóm nghề và công việc cấm đưa người đi lao động ở nước ngoài
>> Tai nạn lao động nghiêm trọng, 1 người chết, 2 người bị thương
>> Tai nạn lao động có xu hướng gia tăng
>> Tai nạn lao động, hai người Việt tại Hàn Quốc tử vong
>> Số vụ tai nạn lao động có người chết tăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.