Mỹ điều tra đường dây rửa tiền lớn nhất thế giới

29/05/2013 09:05 GMT+7

(TNO) Nước Mỹ đang trong cuộc điều tra đường dây rửa tiền "lớn nhất thế giới" nhắm vào tổ chức giao dịch tiền ảo Liberty Reserve, tin tức từ AFP ngày 28.5.

Liberty Reserve, có trụ sở tại Costa Rica, bị cáo buộc vận hành đường dây một đường dây rửa tiền trị giá vào khoảng 6 tỉ USD, AFP dẫn thông cáo từ Văn phòng công tố viên Mỹ tại thành phố New York.

Các công tố viên cho biết Liberty Reserve đã thực hiện ít nhất 55 triệu lượt giao dịch bất hợp pháp cho hơn một triệu khách hàng.

Cuộc điều tra đã mở rộng ra tại 17 quốc gia. Người sáng lập và một số lãnh đạo của Liberty Reserve đã lần lượt bị bắt hôm 24.5 ở Costa Rica, Tây Ban Nha và New York (Mỹ).

Vụ việc nghiêm trọng đến nỗi các công tố viên Mỹ gọi đây là vụ điều tra rửa tiền "lớn nhất lịch sử thế giới", theo AFP.

Thông thường, khách hàng của Liberty Reserve, không cần phải dùng giấy tờ tùy thân để đăng ký thành viên, truy cập vào website Liberty Reserve để mua tiền ảo rồi dùng tiền ảo này giao dịch với nhiều người khác thông qua Liberty Reserve.

Với mô hình hoạt động như vậy, Liberty Reserve đã trở thành một công cụ rửa tiền cho bọn tội phạm, AFP dẫn lời công tố viên Mỹ Preet Bharara.

Website của Liberty Reserve, một trong số những tổ chức nổi tiếng nhất thế giới về hoạt động giao dịch tiền online, đã bị ngừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra.

Phúc Duy

>> HSBC đang bị điều tra “rửa tiền”
>> Mỹ điều tra Deutsche Bank “rửa tiền”
>> Standard Chartered bị phạt 340 triệu USD vì rửa tiền cho Iran
>> Khởi tố hai bị can về tội rửa tiền
>> Luật chưa làm rõ hành vi rửa tiền
>> Trung Quốc phá đường dây rửa tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.