Máy bay không người lái tí hon "lì đòn"

29/05/2013 03:15 GMT+7

Nhiều loại máy bay không người lái (UAV) gặp bất lợi khi đụng phải những cơn gió mạnh hay thời tiết khắc nghiệt. Vì vậy, Aeryon Lab đã phát triển loại UAV trong điều kiện này.

Nhiều loại máy bay không người lái (UAV) gặp bất lợi khi đụng phải những cơn gió mạnh hay thời tiết khắc nghiệt. Vì vậy, Aeryon Lab đã phát triển loại UAV trong điều kiện này.

Thiết bị bay này có tên gọi SkyRanger, viết tắt là sUAS, hoạt động như một công cụ giám sát trên không, sẽ cung cấp thông tin trực quan cho binh lính hoặc các nhân viên công lực. Khi bay trên không trung, nó hoạt động ổn định ở sức gió là 65 km/giờ, khi sức gió tăng lên mức 90 km/giờ vẫn chịu đựng được. Bên cạnh đó những va chạm nhỏ và độ ẩm cao cũng chưa làm sUAS hư hỏng. Thông tin từ tạp chí Gizmag cho biết loại thiết bị bay này có thể hoạt động trong môi trường nhiệt độ từ âm 30 độ C đến 50 độ C.

Máy bay không người lái tí hon "lì đòn" 

Tổng trọng lượng của sUAS chỉ 2,4 kg, các thiết bị đồng bộ nhỏ gọn có thể cho vào ba lô nhưng khi lắp ráp hoàn chỉnh để bay, kích cỡ của nó là 102 x 24 cm. Thiết bị bay “lì đòn” có thể cất và hạ cánh theo phương thẳng đứng, khi sạc đầy pin có thể hoạt động liên tục trong 50 phút. Người điều khiển chỉ đơn giản đứng dưới mặt đất sử dụng một chiếc máy tính bảng.

Aeryon Lab trang bị cho sUAS một hệ thống quang học hiện đại bao gồm camera quay video với độ phân giải HD, máy ảnh hồng ngoại có thể ghi video mức 640 x 480p hoặc chụp hình tĩnh. Để bảo mật, mọi thông tin đều được mã hóa theo chuẩn 256 bit AES khi truyền về mặt đất.

Theo tạp chí Gizmag thì Hãng sản xuất SkyRanger đề nghị chỉ cung cấp các thiết bị bay không người lái này cho thu thập thông tin an ninh, quân sự, tình báo, chống cướp biển.

Song Mai

>> Úc thử nghiệm robot và máy bay không người lái phục vụ nông nghiệp
>> Dùng máy bay không người lái để phát hiện kẻ vẽ bậy
>> Máy bay không người lái VN bay hơn 100 km nghiên cứu biển miền Trung
>> Xem hình ảnh do máy bay không người lái chụp
>> Máy bay không người lái chụp ảnh Tây nguyên
>> Máy bay không người lái chụp ảnh tại Tây nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.