Anh choáng váng với vụ “khủng bố” kinh hoàng

23/05/2013 10:24 GMT+7

(TNO) Hai người đàn ông mang dao phay đã tấn công dã man và chặt đầu một người đàn ông được cho là binh sĩ Anh tại đường phố đông đúc ở London vào hôm 22.5 trong vụ tấn công được chính phủ Anh nghi là khủng bố.

Thủ tướng Anh David Cameron đã lên án vụ tấn công kinh hoàng, nói: “Có những dấu hiệu rõ rệt rằng đây là một vụ khủng bố”.

Xem video clip Tấn công kinh hoàng bằng dao phay ở Anh

 

Anh choáng váng với vụ “khủng bố” kinh hoàng
 Cảnh sát Anh phong tỏa hiện trường vụ tấn công - Ảnh: AFP

Những nhân chứng tường thuật hai kẻ tấn công đã ở lại hiện trường sau khi hạ sát nạn nhân, yêu cầu người đi đường chụp ảnh và ghi hình họ.

Vụ tấn công diễn ra gần doanh trại quân đội ở quận Woolwich, phía nam London. Cảnh sát vũ trang đã bắn bị thương hai kẻ tấn công sau khi người đi đường gọi điện báo.

Một đoạn phim nghiệp dư đã quay lại cảnh một kẻ tấn công giơ một con dao và một dao phay vấy máy và nói: “Chúng tao phải đánh chúng như chúng đánh chúng tao. Mắt đổi mắt, răng đổi răng”.

“Tôi xin lỗi những phụ nữ phải chứng kiến cảnh tượng này trong hôm nay, song ở quê hương chúng tôi những phụ nữ cũng phải chứng kiến cảnh tượng tương tự. Đuổi cổ chính phủ đi, chúng chẳng màng đến các người đâu”, tên này nói tiếp.

Một nhân chứng tên Ingrid Loyau-Kennett kể với tờ Telegraph bà đã hỏi tại sao chúng lại tấn công và một tên nói chúng muốn “phát động một cuộc chiến ở London tối nay”.

Ông Cameron, người bỏ dỡ cuộc hội đàm với Tổng thống Pháp Francois Hollande ở Paris để về nước, gọi cuộc tấn công là “thật sự choáng váng”.

Ông Hollande nói trong cuộc họp báo với ông Cameron rằng nạn nhân là một binh sĩ song Thủ tướng Anh không xác nhận điều này.

Ông Cameron nói: “Chúng tôi từng đối mặt với kiểu tấn công này ở trong nước và chúng tôi sẽ không bao giờ oằn mình trước mặt chúng”.

 Anh choáng váng với vụ “khủng bố” kinh hoàng
 Một tên sát nhân với những con dao vấy máu - Ảnh: AFP

Theo BBC, Ủy ban tình trạng khẩn cấp của chính phủ Anh (COBRA) đã quyết định siết chặt an ninh ở Woolwich và các doanh trại khác ở London trong một cuộc họp vào buổi tối.

COBRA sẽ tổ chức một cuộc họp khác vào sáng hôm nay, 23.5, với sự chủ tọa của Thủ tướng Cameron.

Cảnh sát Anh xác nhận hai nghi can đã bị bắt giữ sau vụ tấn công kinh hoàng và cuộc điều tra hiện được tiến hành bởi đơn vị chống khủng bố.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Patrick Ventrell đã lên tiếng lên án vụ tấn công, theo AFP.

“Chúng tôi đứng bên cạnh các đồng minh nước Anh trước vụ bạo lực điên rồ như thế này. Chúng tôi gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân và người dân nước Anh”, ông Ventrell nói.

Sơn Duân

>> Nga phá âm mưu khủng bố Moscow
>> FBI phá một âm mưu khủng bố tại Mỹ
>> Diễn biến mới từ vụ khủng bố Boston
>> Nước Mỹ hoảng loạn với tin đồn khủng bố
>> Canada phá âm mưu khủng bố thảm sát
>> Canada phá âm mưu khủng bố đoàn tàu chở khách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.