Nắng nóng đầu hè, các bể bơi tăng giá

22/05/2013 17:14 GMT+7

(TNO) Hè về, đợt nắng nóng kéo dài khiến người dân Hà Nội đổ xô đến các bể bơi nhằm “hạ hỏa”. Các bể bơi cũng rục rịch tranh thủ tăng giá vé.

(TNO) Hè về, đợt nắng nóng kéo dài khiến người dân Hà Nội đổ xô đến các bể bơi nhằm “hạ hỏa”. Các bể bơi cũng rục rịch tranh thủ tăng giá vé.

>> Video clip: Nắng nóng, hồ Tây thành bể bơi công cộng
>> Nắng như thiêu đốt, hồ Tây thành "bể bơi công cộng
>> Hà Nội: Các bể bơi đông nghịt vì nắng nóng

Theo khảo sát của Thanh Niên Online, đa phần các bể bơi ở Hà Nội dịp đầu mùa nóng này đều có mức vé cao ngất ngưởng, có nơi lên tới 80.000 đồng một vé người lớn, dễ thở hơn thì cũng 50.000 tới 60.000 đồng.

Bể bơi Không Quân nằm trên đường Trường Chinh (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) có diện tích không lớn và cũng chỉ có bạt che nắng phía phần bể cho trẻ em nhưng giá vé khá đắt: 60.000 đồng/vé người lớn và 50.000 đồng/vé trẻ em.

Để chứng minh mức giá mình đưa ra là hợp lý, ban quản lý bể bơi này còn dán một bảng so sánh giá với 2 bể bơi khác là bể bơi Sao Mai và bể bơi Tuổi Trẻ (có kèm số điện thoại liên hệ của 2 bể trên nếu khách đến bơi có thắc mắc về giá vé, muốn kiểm tra thông tin).

Theo anh Quang Long (54 tuổi, ở đường Trường Chinh), khách quen của bể bơi Không Quân đã 10 năm nay, mới hè năm ngoái anh còn mua vé với giá 50.000 đồng/vé người lớn. "Giá thì mỗi hè lại tăng thêm mà chất lượng bể thì vẫn vậy", anh Long nói.

Khi nhìn qua một góc bể bơi, chúng tôi không khỏi giật mình bởi trong làn nước bể chi chít những “sinh vật lạ” đang bơi.

Thanh Niên Online đã tìm đến gặp Trưởng ban quản lý bể bơi Không Quân để hỏi về lý do tăng giá vé nhưng không gặp được vì trưởng ban quản lý... bận họp.

Trao đổi với anh em cứu hộ tại đây, được biết, không phải năm nào giá vé cũng tăng, mỗi lần tăng cũng chỉ khoảng 5.000 đồng để “người dân đỡ phải cầm tiền lẻ trả lại”.

Một điểm đến “hạ hỏa” khác của rất đông người dân Hà Nội trong những ngày nắng nóng là bể bơi trong nhà Bốn Mùa Trần Hưng Đạo (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tất nhiên muốn bơi thoải mái không lo nắng mưa thì vé phải đắt hơn so với các bể thường. Mức giá ở bể bơi này là 80.000 đồng một vé người lớn và 60.000 đồng một vé trẻ em, khá “chát” cho một buổi đi bơi.

Anh Trần Văn Quang (Khâm Thiên, Q.Đống Đa, Hà Nội) là khách đến bơi cho biết tại một nước có mức sống cao như Singapore, nơi anh từng tới thăm, bể bơi của họ khang trang và sạch đẹp hơn rất nhiều mà giá vé thì chỉ vào khoảng 1,2 đô la Singapore (khoảng 20.000 VNĐ - PV).

Theo quan sát của Thanh Niên Online, mỗi khi có một vị phụ huynh muốn tập bơi cho con, ngay lập tức nhân viên của bể Bốn Mùa Trần Hưng Đạo sẽ chạy tới "cảnh cáo". Muốn con em biết bơi để tránh đuối nước sau này, nhiều phụ huynh đành cắn răng đăng ký cho con học bơi của bể với giá “ưu đãi” 3,9 triệu đồng một em.

Gõ cửa phòng ban quản lý bể bơi Bốn Mùa Trần Hưng Đạo,

Khi chúng tôi hỏi về vấn đề giá vé và chất lượng nước, cả phòng Ban quản lý bể bơi Bốn Mùa Trần Hưng Đạo đưa đẩy không ai trả lời. Cuối cùng, một nữ nhân viên hẹn ngày mai quay lại sẽ có người có chức năng trả lời các câu hỏi trên.

bể bơi
Bảng so sánh giá ở bể bơi Không Quân

bể bơi
“Sinh vật lạ” bơi chi chít một góc bể bơi Không Quân

bể bơi
Bể bơi Bốn Mùa Trần Hưng Đạo nhìn khá cũ mà giá thì không hề “cũ”

bể bơi
Lớp học bơi giá “ưu đãi” do bể bơi Bốn Mùa Trần Hưng Đạo mở

bể bơi
Giá cũ đè giá mới

bể bơi
Giá vé “chát” khiến nhiều em nhỏ mất đi một thú vui bổ ích mỗi khi hè đến

Bài, ảnh: Minh Hoàng

 >> Video clip: Nắng nóng, hồ Tây thành bể bơi công cộng
>> Miền Bắc nhiều nơi nắng nóng trên dưới 40 độ C
>> Quay quắt với nắng nóng
>> Vật vã vì nắng nóng đầu hè
>> Nắng nóng, bệnh nhi tăng đột biến
>> Nắng nóng cục bộ tại miền Bắc
>> Bãi biển đông nghịt người vì nắng nóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.