Chỉ vì 40.000 đồng mà giết người

21/05/2013 13:30 GMT+7

(TNO) Cho mẹ con nạn nhân vay với lãi suất cắt cổ và chỉ vì không thu được 40.000 đồng tiền lãi mà Huỳnh Văn Tỵ đã rủ đồng bọn đến sát hại nạn nhân.

Ngày 21.5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Huỳnh Văn Tỵ (36 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) 20 năm tù, Phan Minh Nhật (16 tuổi, ngụ Q. Bình Thạnh) 11 năm tù về cùng tội "giết người".

Theo cáo trạng, tháng 6.2011, Trần Nguyễn Anh Tài và mẹ ruột là bà Trần Thị Phương Thi có vay của Tỵ 2 triệu đồng, mỗi ngày trả lãi 40.000 đồng (60%/tháng).

 Đòi nợ mẹ, giết con
Hai bị cáo sau phiên tòa

Ngày 13.11.2011, không gặp được Tỵ, Tài gửi 40.000 đồng cho Phạm Hoàng n (bạn của Tỵ) nhờ chuyển cho Tỵ. Sau khi nhận tiền, n nhắn tin báo cho Tỵ, nhưng điện thoại của Tỵ hết pin không nhận được tin nhắn. Đến 22 giờ cùng ngày, Tỵ tìm đến xe hủ tiếu dạo trên đường Bạch Đằng (quận Bình Thạnh) để đòi nợ bà Thi.

Mặc dù bà Thi đã giải thích hết lời rằng đã đưa tiền lãi nhờ n chuyển giúp nhưng Tỵ không nghe mà giận dữ đấm bể tủ kính xe hủ tiếu và bị thương ở tay. Thấy Tỵ quá hung hăng, bà Thi gọi công an phường đến giải quyết nên Tỵ bỏ đi.

Do tủ kính bể, xe hủ tiếu bị vỡ, mẹ con Tài đẩy về nhà không bán nữa nhưng vẫn không yên thân. Tức giận vì bị thương ở tay, Tỵ rủ Nhật và hai thanh niên khác đi đánh Tài.

Khi đến nhà Tài, hai thanh niên đứng ngoài thủ sẵn, Tỵ xông vào dùng tay đánh Tài rồi đẩy Nhật vào đánh Tài. Bị đánh vô cớ, Tài phản ứng đánh trả. Lúc này, Nhật lấy dao thủ sẵn trong người đâm Tài thiệt mạng.

Nhận định, Tỵ không phải là người trực tiếp gây ra cái chết cho nạn nhân, nhưng Tỵ là người chủ mưu, xúi giục Nhật là người chưa thành niên phạm tội nên Hội đồng xét xử phạt Tỵ mức án nặng hơn Nhật.

Ngoài mức án trên, Tỵ và gia đình của Nhật phải liên đới bồi thường thêm cho gia đình nạn nhân 37 triệu đồng tiền ma chay, chôn cất nạn nhân và tổn thất tinh thần. Trước đó, Tỵ và gia đình Nhật cũng đã đưa cho bị hại 58 triệu đồng khắc phục hậu quả.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Bắt nhanh nghi phạm giết người
>> Phillippines bác bỏ cáo buộc “giết người” của Đài Loan trong vụ bắn chết ngư dân
>> Pháp bắt 2 nghi can đe dọa giết người hàng loạt
>> Người hùng internet Mỹ bị bắt vì tình nghi giết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.