Sự lạc lõng trong HLV "Giọng hát Việt 2013" ?

21/05/2013 04:00 GMT+7

Tập 1 vòng Giấu mặt Giọng hát Việt 2013 ngay khi lên sóng truyền hình VTV3 (đêm 19.5) đã gây sự chú ý không phải bởi 12 thí sinh mà là 4 huấn luyện viên.

Sau khi phát sóng, đã có 2 luồng ý kiến trái ngược nhau. Một ủng hộ cả 4 huấn luyện viên (HLV) Quốc Trung, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng với lối trò chuyện vui tươi, hóm hỉnh làm mới sân khấu; song cũng có ý kiến cho rằng cả 4 HLV không đi vào phần nhận xét mang tính chuyên môn mà lo giành giật thí sinh với cách thể hiện đôi khi... hơi quá.


4 HLV trong tập 1 - Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc
 

Mỹ Linh tỏ ra rất khó tính trong cách chọn người, thế nên kết thúc tập 1 cô chỉ đưa về đội 1 người (Bình Quyên). Tiếc là để có được Bình Quyên, Mỹ Linh không phải giành giật với ai mà chỉ có mình cô ấn nút. Bình Quyên có chất giọng nhẹ nhàng nhiều cảm xúc nhưng vẫn còn khá yếu đòi hỏi Mỹ Linh phải rèn giũa nhiều.

HLV Hồng Nhung sau tập 1 đã được mệnh danh là “Nữ hoàng chiêu trò”. Chính nhờ chiêu trò mà cô giành được nhiều thí sinh nhất (4 người: Khánh Duy, Mạnh Thắng, Bảo Ngân, Thảo Nhi). Đàm Vĩnh Hưng và Quốc Trung cân bằng nhau mỗi người 3 thí sinh. Nhìn chung, các “chiến binh” về với 4 HLV khá khác nhau về phong cách. Những giọng hát cá tính, gai góc về với Quốc Trung; thí sinh của Hồng Nhung phần lớn là country pop, dân gian đương đại, acoustic…; “chiến binh” Đàm Vĩnh Hưng mang thế mạnh pop ballad...

Nhưng điều mà không ít người cảm nhận là có vẻ như Đàm Vĩnh Hưng khá lạc lõng khi ngồi trong dàn HLV năm nay. Phần nhận định hoặc trong “cuộc chiến” giành người của Hưng rất hiếm khi có sự đồng tình hay hỗ trợ từ  HLV còn lại (không bấm nút chọn thí sinh). 

So với năm đầu tiên, mặc dù chưa có thí sinh gây ấn tượng như giọng hát Hương Tràm, Đinh Hương, Xuân Nghi…. nhưng phần âm nhạc được gắn kết và biên tập chỉn chu hơn. Trong số 12 thí sinh mới chỉ có Vũ Thảo My (về đội Đàm Vĩnh Hưng) thí sinh nhỏ tuổi nhất (16 tuổi) vào vòng Giấu mặt (ở Nam Định) gây chú ý với bài You and I. Cả 4 HLV đều ấn nút mong có được Thảo My. Thế nhưng giọng hát cô chưa thật sự xuất sắc. Cô chỉ hát theo bản năng thiên phú.

Tập 2 vòng Giấu mặt sẽ tiếp tục lên sóng VTV3 vào đêm 26.5 tới.

Dạ Ly

>> Giọng hát Việt 2013: Hồng Nhung được phong là "nữ hoàng chiêu trò
>> Hé lộ những bí mật đầu tiên về "Giọng hát Việt 2013
>> HLV "Giọng hát Việt nhí" đi học cách "hiểu" thí sinh
>> Phương Uyên trở lại làm Giám đốc âm nhạc "Giọng hát Việt
>> Họp báo Giọng hát Việt "nóng" vì... Phương Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.