Đảm bảo lợi ích của người dân khi đền bù giải phóng mặt bằng

18/05/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi tham dự Lễ khởi công dự án xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Thừa Thiên-Huế theo hình thức BOT, có tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng diễn ra vào ngày 18.5.

Tại buổi lễ, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã ký kết thỏa thuận tài trợ tín dụng cho dự án với tổng số vốn cho vay là 1.833 tỉ đồng, số còn lại là vốn đối ứng của nhà đầu tư. Đây là một trong những dự án trọng điểm cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1A trong giai đoạn 2012 - 2020, do Công ty TNHH Trùng Phương làm chủ đầu tư và SHB là ngân hàng TMCP đầu tiên tài trợ cho cho dự án trọng điểm quốc gia này. 


Lễ khởi công dự án tại Thừa Thiên-Huế - Ảnh: Anh Vũ

Phó thủ tướng đánh giá, đây là dự án quan trọng trong tổng thể Dự án trọng điểm Quốc gia mở rộng Quốc lộ 1A. Tuy chủ đầu tư và ngân hàng rót vốn có tiềm lực mạnh, kinh nghiệm cao nhưng cần phải đặc biệt quan tâm đến công tác đền bù giải phóng mặt bằng, triển khai tốt các khu tái định cư đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Quốc lộ 1A đi qua 31 tỉnh và TP, bắt đầu từ cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) đến huyện Năm Căn - Cà Mau với tổng chiều dài 2.300 km. Đây là tuyến giao thông huyết mạch của cả nước. Toàn tuyến Quốc lộ 1A sẽ được mở rộng thành bốn làn cho xe cơ giới, hai làn cho xe máy và có dải phân cách cứng ở giữa; riêng các đoạn đã mở rộng, một số đoạn qua đô thị đã có quy mô bốn làn cho xe cơ giới hoặc tuyến tránh sẽ xem xét ở bước sau.

Chỉ trong vòng 1 tháng qua, đã có tới 5 dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1A được khởi công xây dựng với tổng kinh phí trên 35.000 tỉ đồng.

Anh Vũ

>> “Thu phí quốc lộ 1A để tạo sự công bằng”
>> Xây dựng 2 cầu vượt quốc lộ 1A đoạn An Sương - An Lạc
>> Bẫy" điện trên quốc lộ 1A
>> Giảm tải cho Quốc lộ 1A
>> Mở rộng quốc lộ 1A đoạn Tứ Câu - Vĩnh Điện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.