Dân Venezuela đổ xô mua... giấy vệ sinh

17/05/2013 10:30 GMT+7

(TNO) Người dân Venezuela đã đổ xô đi mua giấy vệ sinh về dự trữ, do lo ngại tình trạng thiếu giấy vệ sinh trong suốt hai tuần qua lan rộng, mặc cho chính phủ nước này hứa hẹn sẽ nhập khẩu 50 triệu cuộn giấy vệ sinh.

Một bà lão 70 tuổi tên Maria Rojas ngày 16.5 cho hãng tin AP biết: “Tôi sống đến tuổi này rồi mới chứng kiến tình trạng thiếu giấy vệ sinh tồi tệ như vậy”.

Bà Rojas đi tìm kiếm khắp nơi suốt hai tuần qua mới mua được giấy vệ sinh tại một siêu thị ở trung tâm thủ đô Caracas của Venezuela.

Theo ghi nhận của AP và Reuters, các kệ bán giấy vệ sinh tại nhiều siêu thị ở Venezuela hoàn toàn trống trơn, trong khi người dân chất đầy giấy vệ sinh trong xe đẩy mua hàng, xếp hàng, tính tiền ra khỏi các cửa hàng, siêu thị.

Các nhà kinh tế cho rằng Venezuela thiếu giấy vệ sinh và các sản phẩm tiêu dùng là do chính sách kiểm soát giá chặt chẽ để đảm bảo các nhu yếu phẩm cho tất cả các khu vực nghèo nhất nước.

Tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro, lên án các thế lực thù địch và khối doanh nghiệp tư nhân đã gây ra tình trạng thiếu thốn các sản phẩm tiêu dùng nhằm âm mưu gây bất ổn đất nước này.

Trong tuần này, chính phủ Venezuela tuyên bố sẽ nhập khẩu 760.000 tấn lương thực và 50 triệu cuộn giấy vệ sinh để đáp ứng nhu cầu người dân.

Bộ trưởng Thương mại Venezuela Alejandro Fleming cho biết nhu cầu sử dụng giấy vệ sinh tăng “đột biến” là do “một chiến dịch truyền thông nhằm gây bất ổn ở Venezuela”, nhưng không nêu rõ ai đứng sau chiến dịch truyền thông này, theo AP.

Ông Fleming cho biết thêm lượng tiêu thụ giấy vệ sinh trung bình hàng tháng ở Venezuela bình thường là 125 triệu cuộn giấy, nhưng với nhu cầu tăng cao hiện tại, “buộc chúng tôi phải tăng cường thêm 50 triệu cuộn giấy vệ sinh”.

Bộ trưởng Tài chính Venezuela, ông Nelson Merentes cho AP biết chính phủ nước này đang giải quyết tình trạng thiếu ngoại tệ, dẫn đến hậu quả là đình trệ nhập khẩu các nguyên liệu thô, trang thiết bị, làm trì hoãn hoạt động kinh doanh, sản xuất các doanh nghiệp trong nước.

Phúc Duy

>> Venezuela bắt công dân Mỹ bị tố "kích ngòi nội chiến”
>> Ẩu đả lớn tại Quốc hội Venezuela
>> Venezuela bất ổn sau bầu cử
>> Vợ chồng chia tay, giành nhau từng… cuộn giấy vệ sinh
>> Đến trường phải mang giấy vệ sinh
>> Ở tù vì ăn cắp... giấy vệ sinh
>> Xài 20 năm mới hết... giấy vệ sinh
>> Tuyên chiến với giấy vệ sinh “dỏm”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.