Quá hiếm nhà vệ sinh công cộng

17/05/2013 03:25 GMT+7

Chuyện tiểu bậy ngoài đường và nhiều cảnh chướng mắt khác đang làm xấu đi hình ảnh Việt Nam nhưng ở hầu hết các thành phố rất hiếm thấy nhà vệ sinh công cộng. Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 16.5 đăng bài Cảnh chướng mắt thường ngày.

Tại ý thức

Chướng tai gai mắt thì quá nhiều chuyện phải bàn. Nhưng buồn nỗi là đối với nhà riêng hay công sở thì hoành tráng còn cái dành cho công cộng, cái chung cho mọi người hình như lại lãng quên, hoặc có làm cũng còn quá ít. Thế nên dân ta càng thiếu ý thức càng dễ bừa bãi, gặp đâu xả ra đấy.

Đỗ Quang Đán (doquangdan@yahoo.com.vn)

Các cấp quản lý thờ ơ

Đúng là những hình ảnh không đẹp và phản cảm cần phải lên án. Nhưng trách người cũng phải trách các cấp quản lý. Từ thành phố lớn đến nhỏ, rất ít khi có được những nhà vệ sinh công cộng, tiện lợi. Mà nếu có cũng rất dơ bẩn, mất vệ sinh nên cũng chẳng ai dám đi.

Hồ Văn (phatdlpy@gmail.com)

Hoàng Trường Sơn
Theo tôi, cần phải có biện pháp xử phạt nghiêm khắc với những hình ảnh này. Ở nước ngoài, chỉ cần vứt tàn thuốc hay nhổ một bã kẹo cao su là đã bị xử phạt rất nặng. Hình ảnh tiểu bậy còn xấu hơn nhiều thì tại sao không xử được.

Hoàng Trường Sơn (Q.8, TP.HCM)

Nguyễn Thị Hằng

Tiểu bậy là do ý thức một số người còn quá kém. Tuy nhiên nên xây dựng thêm nhiều nhà vệ sinh công cộng để mọi người có chỗ sử dụng khi cần thiết.

Nguyễn Thị Hằng (SV Đại học Công nghiệp TP.HCM)

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Cảnh chướng mắt thường ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.