Chất lạ gửi đến Tổng lãnh sự quán Mỹ ở Trung Quốc

14/05/2013 18:05 GMT+7

(TNO) Một phong bì có chứa một chất lạ, chưa được xác định rõ, đã được gửi đến Tổng lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Quảng Châu, Trung Quốc.

(TNO) Một phong bì có chứa một chất lạ, chưa được xác định rõ, đã được gửi đến Tổng lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Quảng Châu, Trung Quốc.

Phát ngôn viên Justin Higgins của Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh cho biết phong bì này đã được mở ra vào ngày 13.5 trong văn phòng phỏng vấn visa của Tổng lãnh sự quán Mỹ, theo hãng tin AP.

Ông Higgins cho biết, Tổng lãnh sự quán Mỹ đã phải hủy những buổi phỏng vấn xin visa lên lịch vào ngày hôm nay 14.5, để tiến hành điều tra vụ việc.

Theo ông Higgins, không có ai bị thương sau khi phong bì được mở ra, và vẫn chưa rõ chất lạ trong phong bì là chất gì.

Một trang tin tức địa phương của thành phố Quảng Châu cho hay chất lạ là một loại bột đã rơi vãi lên quần áo của một nhân viên Tổng lãnh sự quán Mỹ.

Mới đây, các nhân viên Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) ngày 27.4 đã bắt giữ một huấn luyện viên võ thuật ở bang Mississippi do có liên quan đến vụ gửi thư chứa chất độc ricin đến Tổng thống Barack Obama và hai quan chức khác, theo Reuters.

Chất độc ricin được chiết xuất từ hạt thầu dầu, có thể gây tử vong trong vòng 36 tiếng đồng hồ và chưa có thuốc giải độc.

Phúc Duy

>> Vụ gửi thư chứa chất độc cho Tổng thống Mỹ: Bắt một nghi phạm khác
>> Bắt nghi phạm gửi thư chứa chất độc cho Tổng thống Obama
>> Israel gởi thư chứa khí độc cho Thủ tướng Palestine ?
>> Thư đe dọa kèm bột trắng gửi Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.