Angelina Jolie cắt bỏ ngực để ngừa ung thư

15/05/2013 03:05 GMT+7

Nhiều trang mạng của các báo phương Tây dùng từ “sốc” khi đăng tải lại thông tin mà nữ diễn viên điện ảnh Angelina Jolie (ảnh) vừa tiết lộ hôm 14.5 trên The New York Times: Cô đã trải qua phẫu thuật cắt bỏ mô vú cả hai bên ngực để ngừa ung thư.

Trong bài viết trên The New York Times, Jolie cho biết cô đi đến quyết định trên sau khi biết mình có 87% nguy cơ ung thư vú và 50% nguy cơ ung thư buồng trứng, và phải hành động để giảm thiểu nguy cơ đó. Jolie bắt đầu tiến trình phẫu thuật từ đầu tháng 2 năm nay, việc phẫu thuật đã kết thúc vào ngày 27.4 vừa qua.

Jolie quyết định tiết lộ thông tin này vì như cô giải thích, để “những phụ nữ khác có được lợi ích từ kinh nghiệm của tôi”.

Nữ diễn viên nói bạn trai cô, nam tài tử Brad Pitt, hết lòng yêu thương và ủng hộ quyết định của cô. “Chúng tôi biết đây là điều cần thiết phải làm vì gia đình”, Jolie viết. Mẹ của Jolie đã chết vì ung thư năm bà 56 tuổi, và do gien di truyền, Jolie cũng có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao.

Sau phẫu thuật, Jolie trải qua quá trình “tái tạo” bộ ngực. Nguy cơ bị ung thư vú của cô giảm xuống còn 5%. Nhắc tới 6 đứa con của mình, cô viết: “Tôi có thể nói với con tôi rằng chúng không cần phải lo sợ mất mẹ vì bệnh ung thư nữa”.

Liên Khương

>> Angelina Jolie ủng hộ quỹ của cô bé từng bị Taliban bắn
>> Angelina Jolie bán nữ trang xây trường học
>> Angelina Jolie đến Congo chống... bạo lực tình dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.