Gặp gỡ các nhà văn châu Âu tại Hà Nội

13/05/2013 03:30 GMT+7

Độc giả Việt Nam sẽ có dịp gặp gỡ các nhà văn châu u và thưởng thức trình diễn sân khấu bằng tiếng Pháp, nghe đọc sách và trao đổi văn học trong khuôn khổ Những ngày văn học châu u lần thứ 3 tại Hà Nội tổ chức từ 15 - 18.5 tại Viện Goethe (56-58 Nguyễn Thái Học), L'Espace (24 Tràng Tiền) và Casa Italia (18 Lê Phụng Hiểu).

Độc giả Việt Nam sẽ có dịp gặp gỡ các nhà văn châu u và thưởng thức trình diễn sân khấu bằng tiếng Pháp, nghe đọc sách và trao đổi văn học trong khuôn khổ Những ngày văn học châu u lần thứ 3 tại Hà Nội tổ chức từ 15 - 18.5 tại Viện Goethe (56-58 Nguyễn Thái Học),  L'Espace (24 Tràng Tiền) và Casa Italia (18 Lê Phụng Hiểu).

Trong khuôn khổ chương trình, Hội đồng Anh sẽ mời nhà văn đoạt giải Tiểu thuyết gia Anh trẻ xuất sắc nhất, Tây Ban Nha giới thiệu nhà văn - nhiếp ảnh gia Ruben Abella (ảnh), Viện Goethe tổ chức trao đổi về tác giả Franz Kafka với hai tác phẩm mới xuất bản, các sinh viên Hà Nội biểu diễn một vở kịch dựng theo tác phẩm nổi tiếng của Bỉ. Ngài Đại sứ Ý Lorenzo Angeloni đồng thời là nhà văn sẽ tham gia phát biểu buổi khai mạc giới thiệu về văn học Ý và hai tiểu thuyết giả tưởng của tác giả Italo Calvino.

 
Ảnh: Escritores.org

Chương trình do EUNIC (Liên minh Các tổ chức văn hóa châu u), Hiệp hội Các viện văn hóa và các đại sứ quán châu u tổ chức. Nhiều sách mới vừa dịch, cả kinh điển lẫn đương đại, đặc biệt là sách cho độc giả trẻ, truyện tranh cho mọi lứa tuổi của các nước Đan Mạch, Pháp, Đức, Vương quốc Anh, Ý, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Ba Lan… sẽ được giới thiệu trong dịp này.

Ngọc Bi

>> Những nữ nhà văn gốc Việt tỏa sáng thế giới
>> Nhà văn gốc Việt chiến thắng văn học Bỉ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.