Vụ "Nạo vét sông Thị Vải - Sự mờ ám kinh tởm": Thu gom được 18.000 m3 bùn

12/05/2013 18:00 GMT+7

(TNO) Ngày 12.5, ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, cho biết đã thu gom được khoảng 18.000 m3 bùn (lẫn nước), vận chuyển đến đúng nơi đổ, thải quy định.

(TNO) Ngày 12.5, ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết đã có văn bản báo cáo tình hình xử lý thông tin Báo Thanh Niên phản ánh liên quan đến hoạt động nạo vét cảng Posco gửi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục C49, Cục C46 (Bộ Công an).

Theo ông Chiến, cho đến thời điểm hiện tại đã thu gom được 26 chuyến tàu (tổng khối lượng thu gom được khoảng 18.000 m3 bùn lẫn nước), vận chuyển đến đổ thải đúng nơi quy định. Công tác khắc phục hậu quả đã cơ bản hoàn thành.

Các đơn vị thi công đang hốt bùn đổ sai quy định 1

Các đơn vị thi công đang hốt bùn đổ sai quy định 2
Các đơn vị thi công đang hốt bùn đổ sai quy định

Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu vẫn tiếp tục theo dõi, đôn đốc, yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu chính, nhà thầu phụ khắc phục triệt để. 

Như Thanh Niên Online đã thông tin, trong quá trình nạo vét cảng Posco, các công ty thi công đã múc bùn đổ không đúng quy định.

Sau khi báo đăng, tại cuộc họp ngày 25.4 giữa Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu với chủ đầu tư và các nhà thầu thi công nạo vét cảng Posco, các doanh nghiệp liên quan đã đề xuất xin được tự nguyện sớm thu gom bùn đất đổ sai vị trí, đưa về đúng nơi quy định và cam kết chấp hành nghiêm chỉnh các hình thức xử phạt.

Trên cơ sở đề xuất và nguyện vọng của doanh nghiệp, ngày 28.4, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu phối hợp cùng phóng viên Báo Thanh Niên, Bộ đội Biên phòng và Cảnh sát giao thông đường thủy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiến hành giám sát việc thu gom bùn đất đổ sai vị trí quy định của các doanh nghiệp để vận chuyển đến đổ thải đúng nơi quy định.

Ông Chiến cho biết, hiện vụ việc vẫn đang được Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu tích cực xác minh, làm rõ và kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Tin, ảnh: Nguyễn Long

>> Nạo vét sông Thị Vải - Sự mờ ám kinh tởm - Kỳ 5: Giám sát nhà thầu khắc phục việc đổ bùn bậy
>> Nạo vét sông Thị Vải: Sự mờ ám kinh tởm - Kỳ 4: Nhà thầu chính xin được khắc phục hậu quả nhanh chóng
>> Nạo vét sông Thị Vải: Sự mờ ám kinh tởm - Kỳ 3: Em trai Giám đốc cảng vụ là “trùm” nạo vét
>> Nạo vét sông Thị Vải: Sự mờ ám kinh tởm - Kỳ 2: Qua bên kia sông, bùn biến mất(!?)
>> Nạo vét sông Thị Vải: Sự mờ ám kinh tởm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.