Triều Tiên chỉ trích Mỹ điều tàu sân bay đến Hàn Quốc

12/05/2013 14:55 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên ngày 11.5 lên tiếng chỉ trích việc Mỹ điều tàu sân bay USS Nimitz đến Hàn Quốc tham gia tập trận.

(TNO) CHDCND Triều Tiên ngày 11.5 lên tiếng chỉ trích việc Mỹ điều tàu sân bay USS Nimitz đến Hàn Quốc tham gia tập trận chung, đồng thời gọi đây là một hành động khiêu khích, một cuộc diễn tập chiến tranh để chống lại nước này.

Tàu sân bay Mỹ USS Nimitz, chạy bằng năng lượng hạt nhân, đã đến thành phố Busan, phía nam Hàn Quốc, để tham gia cuộc tập trận chung giữa Washington và Seoul, kéo dài 3 ngày ở vùng biển phía đông và nam bán đảo Triều Tiên, theo Yonhap.

“Cuộc tập trận hải quân chung này sử dụng những loại vũ khí tối tân bao gồm cả tàu sân bay hạt nhân nhằm để đe dọa chúng tôi. Đây cũng là nỗ lực xâm lược Triều Tiên của Mỹ”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA dẫn thông cáo của Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên.

Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên cho rằng việc Mỹ điều tàu sân bay đến Hàn Quốc và những cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn sẽ gia tăng nguy cơ chiến tranh hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên.

Yonhap dẫn lời một quan chức quốc phòng Hàn Quốc giấu tên cho biết cuộc tập trận chung giữa Washington và Seoul lần này sẽ kéo dài từ ngày 13 - 15.5.

Ngay khi USS Nimitz cập bến tại thành phố Busan, đô đốc Mỹ Mike S.White cho biết việc Mỹ - Hàn tiến hành những cuộc tập trận chung là hết sức quan trọng và cần thiết, đồng thời tiết lộ USS Nimitz sẽ được triển khai tại khu vực châu Á, theo AFP.

Căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên gia tăng trong thời gian gần đây, khi Bình Nhưỡng đe dọa tấn công hạt nhân và tên lửa Mỹ và đồng minh Hàn Quốc.

Phúc Duy

>> Tàu sân bay Mỹ USS Nimitz đến Hàn Quốc tập trận chung
>> Siêu tàu sân bay Mỹ tập trận với Hàn Quốc
>> Nhật Bản cắt giảm tàu “canh chừng” Triều Tiên
>> Cảnh báo mới về hạt nhân Triều Tiên
>> Triều Tiên phát động “cuộc chiến trồng lúa”
>> Ngân hàng Trung Quốc chặn giao dịch của Triều Tiên
>> Tổng thống Obama: Những ngày nhân nhượng Triều Tiên đã qua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.