Hai vụ tai nạn thảm khốc trên quốc lộ 1

12/05/2013 03:00 GMT+7

Lúc 8 giờ ngày 11.5, trên QL1, đoạn qua xã Sông Phan, H.Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận), chiếc xe khách (loại 16 chỗ ngồi) đã tông trực diện vào xe container, làm 7 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

* 13 người chết, 15 người bị thương

Theo điều tra ban đầu, chiếc xe khách của hãng Trung Nga (TP.Phan Thiết, Bình Thuận) mang biển số 86H-4479, do Nguyễn Văn Oanh điều khiển, chở 18 hành khách, từ Phan Thiết đi TP.HCM. Khi đến Km 1745+300 (xã Sông Phan, H.Hàm Tân), đã tông trực diện vào chiếc xe container biển số 51C-064.99, do Nguyễn Văn Quý (36 tuổi, ngụ Bình Định) điều khiển lưu thông theo hướng ngược lại.

Tai nạn xảy ra làm 5 người trên xe khách Trung Nga chết tại chỗ. Trong đó, đau lòng nhất là cái chết của chị Phan Đình Ánh Vân (P.Phú Trinh, TP.Phan Thiết) cùng 2 con là Trần Hồng Phương (6 tuổi) và Trần Chính Trung Nhân (4 tuổi). Có 12 người bị thương được đến bệnh viện cấp cứu; tài xế xe khách cũng bị gãy chân. Khi đến bệnh viện đã có thêm 2 người tử vong. Hiện 10 người bị thương vẫn đang còn nằm điều trị ở bệnh viện.


Hiện trường vụ tai nạn tại Long An - Ảnh: Phương Hà 


Vụ tai nạn thảm khốc tại Bình Thuận  - Ảnh: do Công an H.Hàm Tân cung cấp 

Theo một số người dân ven đường, lúc vụ tai nạn xảy ra trời đang mưa. Lực lượng CSGT phối hợp với các ngành chức năng xử lý nhanh hiện trường để giao thông trên tuyến đường này được thông suốt, đồng thời điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. UBND tỉnh Bình Thuận đã chi hỗ trợ 11 triệu đồng cho mỗi nạn nhân tử vong và 4,5 triệu đồng cho mỗi người bị thương.

Đáng chú ý, nơi xảy ra vụ tai nạn có đường thẳng và mặt đường khá tốt, nhưng từng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông.

* Trước đó, khoảng 5 giờ 5 ngày 11.5, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại Km 1954+200 QL1 (thuộc địa phận P.Khánh Hậu, TP.Tân An, tỉnh Long An) làm 6 người thiệt mạng tại chỗ và 5 người khác bị thương. Vụ tai nạn đã gây ùn tắc giao thông nhiều giờ liền.

Theo nhân chứng tại hiện trường, hai chiếc xe gặp nạn là xe khách hiệu Mercedes, loại 16 chỗ ngồi, biển số 65K-3639 hướng từ miền Tây về TP.HCM và chiếc xe tải mang biển số 54Z-9532, chở nước ngọt, đi hướng ngược lại. Đến địa điểm trên, chiếc xe tải tông vào một khối bê tông của dải phân cách (đã bị xe khác hất văng ra trước đó) làm mất thăng bằng rồi lao sang trái đường tông thẳng vào chiếc xe khách đang chạy ngược chiều. Hậu quả, chiếc xe khách bị bẹp nát, còn chiếc xe tải thì quay ngược đầu lại tông tiếp vào dải phân cách rồi lật nghiêng giữa đường. Vụ tai nạn làm 6 người đi trên xe khách bị thiệt mạng. Trong đó, ngoài Trần Thanh Sang (tài xế, 37 tuổi); còn lại 5 người trong một gia đình, gồm: Lê Công Lộc (41 tuổi), Lê Thị Phương Tâm (43 tuổi), Lê Hồ Mẫn Nhi (19 tuổi); Quan Minh Phát và Lê Công Tài (cả hai cùng 10 tuổi).

Theo lời ông Lê Công Mẫn, chiếc xe khách là của em trai ông - Lê Công Lộc (41 tuổi, ngụ P.Thái Bình, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ). Ông Lộc thuê tài xế là Trần Thanh Sang (37 tuổi, ngụ P.Thái Bình, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) chở gia đình từ Cần Thơ về nhà ông Mẫn (xã Nhị Thành, H.Thủ Thừa, Long An). Dự kiến ngày 11.5, ông Mẫn và những người trong gia đình dự tiệc để ngày hôm sau tiễn cha mẹ ông sang Mỹ; nhưng khi xe chỉ còn cách nhà hơn 15 km nữa thì xảy ra tai nạn.

Bệnh viện đa khoa Long An cho biết, khoảng 5 giờ 50 phút, bệnh viện có tiếp nhận và cấp cứu 5 ca bị thương, trong đó chỉ có tài xế xe tải là Lê Việt Thắng (24 tuổi, ngụ xã Ngọc Đông, H.Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) còn điều trị tại bệnh viện; các trường hợp khác bị nặng hơn đều được chuyển lên TP.HCM.

Quế Hà - Trung Nguyên - Phương Hà

>> Vụ tai nạn thảm khốc ở Long An: 3 nạn nhân qua cơn nguy kịch
>> Tai nạn thảm khốc, 6 người chết tại chỗ
>> 2 người chết vì tai nạn lao động
>> Tai nạn liên hoàn, 1 người chết, 2 người bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.