U60, 70 "máu lửa" với nhạc truyền thống cách mạng

11/05/2013 10:10 GMT+7

(TNO) Đêm chung kết 2 Tiếng hát mãi xanh vào tối 10.5 tại TP.HCM đã chứng kiến sự bứt phá bất ngờ và đầy máu lửa của các thí sinh với thể loại nhạc truyền thống - cách mạng, dân ca hoặc mang âm hưởng dân ca.

(TNO) Đêm chung kết 2 Tiếng hát mãi xanh vào tối 10.5 tại TP.HCM đã chứng kiến sự bứt phá bất ngờ và đầy máu lửa của các thí sinh với thể loại nhạc truyền thống - cách mạng, dân ca hoặc mang âm hưởng dân ca.

>> NSƯT Thanh Thúy làm giám khảo "Tiếng hát mãi xanh 2013
>> Thanh Thúy ngồi “ghế nóng” Tiếng hát mãi xanh

Trong đêm thi này, phần lớn các thí sinh đều chọn những ca khúc mang âm hưởng hào hùng, thể hiện lòng yêu nước và tự hào dân tộc. Trong đó, đáng khâm phục nhất vẫn là những thí sinh U60, 70. Tuy tuổi đã cao nhưng các cụ ông, cụ bà vẫn nỗ lực hết mình, thể hiện sự hào sảng trong từng lời ca, tiếng hát về Tổ quốc.

Đó là “quý ông Hà thành thanh lịch” Nguyễn Bảo Thắng (mã số bình chọn 02) với ca khúc Hà Nội niềm tin và hy vọng, khoe chất giọng cao, vang, sang sảng khiến nhạc sĩ Trần Long Ẩn thích thú nhận xét: "Ông như sống với bài hát".

Hóa thân thành anh bộ đội trẻ trung, cụ ông Đào Duy Trung (mã số bình chọn 01) sôi nổi, nhiệt tình với Nổi lửa lên em được NSND Trần Hiếu khen ngợi: “Anh đã “nổi lửa lên em” một cách nhẹ nhàng, tinh tế; nổi lửa nhưng không cho quân thù nhìn thấy!".


“Quý ông Hà thành thanh lịch” Nguyễn Bảo Thắng với ca khúc Hà Nội niềm tin và hy vọng


Cụ ông Đào Duy Trung sôi nổi, nhiệt tình với Nổi lửa lên em

Chủ đề biển đảo cũng trở thành cảm hứng của các thí sinh. Bác Nguyễn Hồng Phước (mã số bình chọn 05) hóa thân thành anh lính thủy trẻ trung, nghiêm trang với bộ quân phục truyền thống của Hải quân Việt Nam và cất cao giọng hát chắc, khỏe, dứt khoát trong ca khúc Tổ quốc gọi tên mình.

Một trong những thí sinh nữ hiếm hoi - Nguyễn Thị Dung (mã số bình chọn 04) cũng chọn bài Gần lắm Trường Sa để thể hiện trong đêm thi này.

Nhiều thí sinh cũng thể hiện tình yêu nước qua những giai điệu ngọt ngào nhưng không kém phần da diết như thí sinh Bùi Văn Hoàng (mã số bình chọn 08) với Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa, thí sinh Trần Ngọc Hòa (mã số bình chọn 06) với bài Thành phố tình yêu và nỗi nhớ...


Bác Nguyễn Hồng Phước hóa thân thành anh lính thủy trẻ trung, nghiêm trang


Thí sinh Nguyễn Thị Dung với bài Gần lắm Trường Sa


Bùi Văn Hoàng với Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa


Thí sinh Trần Ngọc Hòa với bài Thành phố tình yêu và nỗi nhớ

Bên cạnh đó, dòng nhạc dân ca cũng thu hút không kém qua phần thể hiện của thí sinh Nguyễn Thị Bích Lệ (mã số bình chọn 09) trong ca khúc Ca dao em và tôi.

Duyên dáng với áo bà ba màu nâu đất và khăn rằn quấn cổ, "ông già Nam Bộ” Mai Văn Đặng (mã số bình chọn 03) khiến khán giả vỗ tay rần rần với bài hát mang âm hưởng “đờn ca tài tử” Đêm Gành Hào nhớ điệu hoài lang.


Nguyễn Thị Bích Lệ trong ca khúc Ca dao em và tôi


"Ông già Nam Bộ” Mai Văn Đặng

Giành giải Thí sinh được yêu thích nhất đêm chung kết 1, anh Nguyễn Duy Dũng (07) đã đoạt tiếp giải Thí sinh thể hiện dòng nhạc truyền thống - cách mạng, dân ca hoặc mang âm hưởng dân ca xuất sắc nhất trong đêm thi này.

Rút kinh nghiệm trong đêm chung kết 1, anh Dũng chọn ca khúc Màu hoa đỏ và thể hiện rất thành công với chất giọng nam cao sáng và khỏe.

Nhạc sĩ Trần Long Ẩn hào hứng: “Với tư cách một nhạc sĩ sáng tác, tôi thành thật khen anh đã thể hiện rất tốt chất bùi ngùi, bi tráng, hoài niệm của bản nhạc. Anh thực sự đắm mình trong bài hát này”.


Thí sinh Nguyễn Duy Dũng giành giải Thí sinh thể hiện dòng nhạc truyền thống-cách mạng, dân ca hoặc mang âm hưởng dân ca xuất sắc nhất


Khán giả cổ vũ nhiệt tình cho các thí sinh

Có thể nói đây là một đêm thi thành công của các thí sinh bởi mỗi người đều tự bứt phá, tự “vượt lên chính mình”. NSND Trần Hiếu hào hứng đến nỗi có lúc đã… nhảy khỏi ghế giám khảo, đứng dậy minh họa cho thí sinh.

Chương trình còn có sự góp mặt của ca sĩ “chuyên trị dân ca” Phi Nhung với bài Thương lắm mình ơi. Bên cạnh đó, giải nhất Tiếng hát mãi xanh 2011 Nguyễn Thanh Vân cùng ca sĩ khách mời Anh Bằng cũng đã nối tiếp những giai điệu hào hùng của dân tộc với ca khúc Giai điệu Tổ quốc.


 Ca sĩ Phi Nhung với bài Thương lắm mình ơi

Đêm chung kết 3 Tiếng hát mãi xanh với chủ đề Thể hiện mình sẽ diễn ra vào 21 giờ tối 17.5 tại Nhà hát truyền hình HTV và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9.

Đây là đêm mà các thí sinh có thể phát huy thế mạnh nhất của mình. Sau đêm thi này, 3 gương mặt “sáng giá” nhất bảng sẽ được chọn để bước vào đêm chung cuộc diễn ra vào tối 31.5 tại Nhà hát Hòa Bình.

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> “Hậu phương” vững chắc của thí sinh “Tiếng hát mãi xanh 2013”
>> NSƯT Thanh Thúy làm giám khảo "Tiếng hát mãi xanh 2013
>> Thanh Thúy ngồi “ghế nóng” Tiếng hát mãi xanh
>> Chung kết 1 "Tiếng hát mãi xanh 2013": Giám khảo lẫn thí sinh yêu ca hát, quên bệnh tật
>> Gặp gỡ 9 gương mặt chung kết “Tiếng hát mãi xanh” 2013
>> Nét mới của sân khấu Tiếng hát mãi xanh 2013
>> NSND Thanh Hoa hát trong đêm chung kết 1 “Tiếng hát mãi xanh 2013”
>> 9 thí sinh vào vòng chung kết Tiếng hát mãi xanh 2013
>> Phát sóng bán kết 2 Tiếng hát mãi xanh 2013
>> 12 thí sinh đầu tiên lọt vào bán kết 2 "Tiếng hát mãi xanh
>> Tiếng hát mãi xanh: “Đi thi để thấy mình còn khỏe”
>> Khởi động vòng bán kết 2 "Tiếng hát mãi xanh
>> Tiếng hát mãi xanh" bắt đầu tăng tốc
>> Còn mãi với thời gian và Tiếng hát mãi xanh
>> Tình yêu trong Tiếng hát mãi xanh
>> Tiếng hát mãi xanh & Còn mãi với thời gian
>> 103 thí sinh vào bán kết 1 Tiếng hát mãi xanh 2013
>> 103 thí sinh "Tiếng hát mãi xanh" vào bán kết 1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.