Sao Việt hào hứng với "Voyage à Cannes"

11/05/2013 08:12 GMT+7

(TNO) Tối 10.5, hàng trăm khách mời, trong đó có rất nhiều ngôi sao của làng giải trí Việt đã hào hứng tham gia sự kiện điện ảnh giới thiệu chương trình Voyage à Cannes, diễn ra tại Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM.

(TNO) Tối 10.5, hàng trăm khách mời, trong đó có rất nhiều ngôi sao của làng giải trí Việt đã hào hứng tham gia sự kiện điện ảnh giới thiệu chương trình Voyage à Cannes, diễn ra tại Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM.

Không gian của sự kiện ra mắt Voyage à Cannes tôn vinh sự quyến rũ của Liên hoan phim (LHP) Cannes danh tiếng, khiến người tham dự cảm thấy như đang hòa mình vào không khí thực sự của LHP này và như đang bước trên thảm đỏ của cung điện Palais des Festivals trên đại lộ Croisette (Cannes, Pháp).

Nhiều gương mặt nổi tiếng trong giới điện ảnh Việt Nam cùng hiện diện để ủng hộ chương trình thuộc dự án độc lập và phi lợi nhuận mang tên Tiệc phim ngắn trực tuyến quốc tế YxineFF (Yxine Film Fest) quy tụ các tài năng điện ảnh trẻ trong và ngoài nước như các đạo diễn (ĐD) Charlie Nguyễn, ĐD Phan Đăng Di, ĐD Nguyễn Quang Dũng, diễn viên Hồng Ánh, diễn viên Thái Hòa cùng rất nhiều tên tuổi khác... tham gia. 

Đặc biệt, sự kiện này còn có phần góp mặt của Trần Anh Hùng, đạo diễn từng giành giải Máy quay vàng cho bộ phim đầu tay Mùi đu đủ xanh tại LHP Cannes 1993.

Đạo diễn Trần Anh Hùng cho biết anh có mặt tại sự kiện để ủng hộ YxineFF, vì đây “là một nơi rất phong phú, năng động, sống động và có khả năng động viên”. Đồng thời, anh kêu gọi người tham dự hỗ trợ chương trình cũng như chia sẻ về sự lựa chọn trong đời sống ảnh hưởng đến con đường nghệ thuật ra sao.

Voyage à Cannes mang đến cơ hội cho đạo diễn trẻ Trần Dũng Thanh Huy được đến LHP Cannes 2013. Thanh Huy là chủ nhân của giải thưởng Trái tim Việt Nam, giải thưởng do Ban giám khảo Báo chí - Phê bình bình chọn tại YxineFF 2012 với phim ngắn 16:30. Bộ phim này sẽ được trình chiếu tại Góc Phim Ngắn (Short Film Corner) của LHP Cannes 2013.

Đặc biệt, anh sẽ có buổi trao đổi trực tiếp với Jane Campion - Chủ tịch Hạng mục Cinéfondation và Phim ngắn tại sự kiện điện ảnh quy mô nhất thế giới này.

Đại diện cho tiệc phim YxineFF trong chuyến đi đầu tiên của Voyage à Cannes cùng đạo diễn trẻ Thanh Huy là diễn viên Hồng Ánh, Giám đốc Hãng phim Xanh (Blue Productions), đối tác chính thức của YxineFF.

Bên cạnh đó, một số gương mặt nổi tiếng khác của điện ảnh Việt cũng sẽ đến Cannes trong khuôn khổ sự kiện LHP lần thứ 66 này là đạo diễn Lưu Trọng Ninh, diễn viên Dustin Nguyễn, Lý Nhã Kỳ, Vân Trang, Maya, Trúc Diễm và Khương Ngọc.

Một số hình ảnh tại sự kiện giới thiệu Voyage à Cannes tối 10.5:


Đạo diễn Trần Anh Hùng


Diễn viên Hồng Ánh


Đạo diễn Charlie Nguyễn đang được Á hậu Ngọc Oanh phỏng vấn


Diễn viên Ngô Thanh Vân


Diễn viên Thái Hòa và vợ


Diễn viên Hoàng Phúc


Diễn viên Ngọc Diệp


Người đẹp Huỳnh Bích Phương


Người mẫu Trang Nhung


Ca sĩ Đức Tuấn


Ca sĩ Lương Bằng Quang và diễn viên Trương Nhi


Diễn viên - người mẫu Nhan Phúc Vinh


Nghệ sĩ Việt trên thảm đỏ sự kiện


Từ trái sang: Diễn viên Hồng Ánh, đạo diễn Trần Anh Hùng và đạo diễn trẻ Thanh Huy -  những nhân vật chính của sự kiện


Hiền Nhi
Ảnh: Độc Lập - Hoàng Miên

>> Nghệ sĩ Việt Nam tham dự LHP Cannes
>> Hồng Ánh dự LHP Cannes
>> Hồng Ánh đem phim ngắn Việt đến LHP Cannes 2013
>> The Great Gatsby" mở màn LHP Cannes
>> Đạo diễn “Lincoln” làm chủ tịch giám khảo LHP Cannes
>> Xem lễ bế mạc LHP Cannes 2012 qua ảnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.