Mozilla tặng smartphone cho lập trình viên

11/05/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Trong một động thái nhằm mở rộng thêm các ứng dụng chạy trên nền tảng Firefox OS, hãng Mozilla vừa đưa ra quyết định tặng điện thoại Geeksphone Keon cho các lập trình viên.

Theo CNet ngày 11.5, cụ thể, để được tặng điện thoại, lập trình viên chỉ cần viết một kế hoạch phát triển một ứng dụng hay nào đó chạy trên Firefox OS hoặc cách chuyển thể các ứng dụng chạy trên nền tảng khác (Android, iOS) sang Firefox OS.

 
Mozilla đang muốn thu hút lập trình viên bằng cách tặng điện thoại Geeksphone Keon - Ảnh: CNet

Nếu kế hoạch được chấp thuận, Mozilla sẽ tặng luôn cho lập trình viên một chiếc điện thoại Geeksphone Keon để thuận tiện hơn trong việc thực hiện kế hoạch.

Được biết, mẫu máy Geeksphone Keon là chiếc smartphone đầu tiên của Mozilla sử dụng nền tảng Firefox OS. Máy được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon S1 tốc độ 1GHz, RAM 512MB, máy ảnh 3 megapixel, màn hình cảm ứng 3,5 inch đạt độ phân giải 480 x 320 pixel.

Hiện mẫu máy này đã được bán ra thị trường vào tháng 2 vừa qua.

Hiện tại, đang có một số thông tin nói rằng một số nhà sản xuất điện thoại lớn trên thế giới như ZTE, LG và Sony cũng đang tính đến việc tạo ra chiếc smartphone chạy Firefox OS. Tuy nhiên, thời gian khi nào thực hiện thì vẫn chưa có thông tin.

Thành Luân

>> Cháy hàng" điện thoại Firefox OS
>> Smartphone chạy Firefox OS được bán vào tháng 6
>> Mozilla tung ra bản FireFox OS Simulator 3.0
>> ZTE đưa điện thoại nền Firefox OS đến châu u
>> Firefox OS Simulator 1.0 ra mắt
>> ZTE sắp ra điện thoại chạy Firefox OS và Windows 8
>> Mozilla phát triển "chợ" Firefox OS Marketplace

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.